12/08/2011 17:04 GMT+7

Google đưa game lên Google+

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Game mạng xã hội, một trong những vũ khí quan trọng nhất để thu hút người dùng của Facebook, đã được Google bổ sung cho Google+ vào hôm nay 12-8. Cuộc đua tranh gay gắt giữa hai ông lớn mạng xã hội bắt đầu.

* Facebook cũng cải tiến cho game

Theo đó, Google+ sẽ ưu tiên đưa các game đang nổi hiện nay như Angry Birds, Zombie, Bejeweled Blitz, Zynga Poker và Edgeworld tiếp cận người dùng, họ sẽ có thể nhấn lên nút Game để thay thế cho giao diện "Stream" (luồng tin cập nhật) hiện nay. Nút Game sẽ chuyển đến trang game, cho phép hiển thị các trò chơi đang có khi người dùng muốn chơi hoặc ẩn đi.

YQr61hVO.jpgPhóng to
Game trên mạng xã hội Google+ - Ảnh minh họa: Internet
Video clip "Giới thiệu về Games trên mạng xã hội Google+ - Nguồn: YouTube"

Game trên mạng xã hội có sức hút riêng so với các dạng game khác vì cũng thừa hưởng tính chất của mạng xã hội là cùng tương tác với nhau, không giới hạn số lượng người chơi cùng tham gia. Các game từ mạng xã hội mà điển hình như Facebook đã giúp gia tăng rất nhiều người tham gia, tăng số lượng người dùng Facebook và hơn hết tạo ra lợi nhuận khổng lồ cho các hãng sản xuất game. Zynga là một ví dụ về câu chuyện thành công ngoài sức tưởng tượng với dạng game nông trại ảo ban đầu, cho tới các game xây dựng thành phố ảo (Cityville) mới phát hành gần đây.

Người dùng sẽ cùng chơi game tương tác thông qua các "vòng tròn bạn bè" (Circle) trên Google+. Tương tự Facebook, người dùng Google+ cũng có thể mời thêm bạn bè cùng chơi và hiển thị thông tin điểm game của mình thường chơi.

* Xem: Công cụ miễn phí ghi lại hình ảnh Google+ Hangouts | Đưa Google+ lên Wordpress

Hiện phần Game sẽ lần lượt được triển khai theo các nhóm người dùng Google+. Các game ảo đang được mong chờ như "nông trại ảo" FarmVille, CityVille, Happy Farm... vẫn chưa có mặt trên Google+.

Mgop7viC.jpgPhóng to
Các game đã có trên Google+ - Nguồn: Google

Song song đó, Google cũng phát hành giao diện lập trình ứng dụng (API) cho các lập trình viên muốn đưa các game lên mạng xã hội này (có thể gửi yêu cầu tại đây).

Ngoài Game, Google+ cũng vừa cải tiến thêm cho phần Photos (hình ảnh). Khi hiển thị danh sách hình ảnh của bạn bè trong phần Photos, các ảnh sẽ tự động được tải thêm khi bạn cuộn trang, không cần phải click vào các số trang để xem thêm như trước. Chức năng này tương tự phần tìm kiếm hình ảnh (Image Search) trong Google Search.

8dCAIyG3.jpgPhóng to
Hình ảnh trong phần Google+ Photos sẽ lần lượt được hiển thị thêm khi cuộn trang

* Xem: Khám phá Google+, mạng xã hội của Google để biết thêm về "Vòng tròn bạn bè" (Circles) trong Google+.

Facebook cũng cải tiến cho game

Cùng thời điểm Google công bố đưa game lên Google+, Facebook cũng tuyên bố có thêm trang Canvas bao gồm các cập nhật cho game. Những thay đổi, cập nhật của tất cả người chơi sẽ được bao hàm trong một "vé" trò chơi (dạng ảnh hiển thị) ở góc phải trang Canvas Page. Tại đây có thể chọn lựa nhận những cập nhật từ các game có liên quan từ bạn bè của mình, ví dụ như chơi được điểm cao...

DehYcNqf.jpgPhóng to
iaVfVlIz.jpg
Cập nhật mới hiển thị ở góc phải trong Canvas Page - Ảnh: Techcrunch

Facebook cho biết người chơi có thể điều khiển những thông tin gì cần xem ở phần thiết lập chính sách riêng tư của họ (click vào đây).

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên