20/07/2011 13:59 GMT+7

Google+ đã có ứng dụng cho iPhone

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Mạng xã hội mới ra mắt của Google đã nhanh chân tiếp cận nền tảng Apple iOS, hỗ trợ người dùng iPhone truy cập và sử dụng nhanh dễ dàng.

* Google+ chứng thực tài khoản cho các "sao"

FZtRHofS.jpgPhóng to
N2RDNqya.jpg
Ứng dụng Google+ cho iPhone

Hiện ứng dụng miễn phí này đã có mặt trên kho iTunes App Store. Tuy nhiên, phiên bản Google+ 1.0.1.1809 mới chỉ hỗ trợ cho iPhone các phiên bản iPhone 3G/3GS/4, tương thích với iOS 3.1 trở lên, bỏ mặc iPad và iPod Touch.

Thông tin cập nhật từ Google+ sẽ nhanh chóng được ứng dụng thông báo đến ngay cho người dùng, không cần phải truy cập qua website. Người dùng cũng có thể quản lý danh bạ qua "Vòng tròn bạn bè" (Circles) hay chọn lựa các nhóm liên hệ để nhận cập nhật mới như trạng thái, video hay hình ảnh.

0LE37wYr.jpgPhóng to XmZBxfbm.jpg
IQBFkqN9.jpg PvqXhNxK.jpg

Phiên bản ứng dụng Google+ cho iPhone có dung lượng nặng hơn bản ứng dụng dành cho Android. Hơn nữa, nó thiếu vắng chức năng tự động tải hình ảnh (upload), một chức năng tiện dụng cho người dùng.

Google+ chứng thực tài khoản cho các "sao"

Google tiếp tục đẩy mạnh quảng bá Google+ qua phương thức mời các "sao" tham gia mạng xã hội này và chứng thực cho tài khoản của các "sao" để người hâm mộ không bị nhầm lẫn.

jVULpwtV.jpgPhóng to
Lady Gaga cùng Marissa Mayer từ Google - Ảnh: CNN

Theo đó, Google sẽ mời các "sao" đang hút nhiều người hâm mộ tham gia Google+, đưa một biểu tượng chứng thực vào bên dưới tài khoản để người hâm mộ biết đây đúng là tài khoản thần tượng của mình. Cách làm này đã được Twitter áp dụng rất thành công, điển hình là cô ca sĩ "lắm chiêu" Lady Gaga có đến 11,7 triệu người theo dõi (follower) tin cập nhật từ tài khoản Twitter cũng như 10 triệu fan từ Facebook.

PmxggfPn.jpgPhóng to
Tài khoản của diễn viên William Shatner bị khóa và gỡ bỏ khỏi Google+ vì Google cho rằng đây là tài khoản giả mạo

Google dự kiến cho ra mắt "trang tài khoản doanh nghiệp" tương tự chức năng Fan Page của Facebook, để các doanh nghiệp có thể tạo tài khoản "đặc biệt" từ Google+ và dùng nó để tiếp thị quảng bá. Fan Page của Facebook là một trong những chức năng tạo được hiệu ứng tiếp thị số rất mạnh mẽ. Hàng loạt doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận trực tiếp người dùng từ mạng xã hội, các công ty "ăn theo" cung cấp dịch vụ tư vấn và tiếp thị số cũng ra đời. Google chắc chắn sẽ không bỏ qua miếng bánh màu mỡ này với Google+.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên