Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Góc nhìn lạc quan với loạt tác phẩm 'Chuyện nhỏ' của sinh viên

16/11/2017 08:45 GMT+7

TTO - Những tác phẩm xuất sắc của cuộc thi Let’s On Air 2017 truyền tải thông điệp hãy nhìn mọi vấn đề một cách tích cực, đơn giản thì cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng và tươi sáng hơn.

Với chủ đề Chuyện nhỏ - Khi chuyện nhỏ hơn bạn nghĩ, cuộc thi Let’s On Air 2017 đã tìm được tác phẩm xuất sắc nhất ở hai hạng mục sáng tác print-ad (ấn phẩm hình ảnh quảng cáo) và viral clip (clip truyền thông quảng cáo).

Tác phẩm Chuyện nhỏ như con thỏ của sinh viên Vũ Thị Thanh Thư (Hà Nội) và video Cửa do nhóm Beezy thực hiện đã đoạt giải nhất chung cuộc. Ở mỗi hạng mục, ban tổ chức còn trao một giải nhì, một giải sáng tạo và một giải bình chọn.

TTO xin giới thiệu những tác phẩm nổi bật ở hạng mục sáng tác print-ad thể hiện quan điểm của bạn trẻ về cuộc sống:

Góc nhìn lạc quan với loạt tác phẩm Chuyện nhỏ của sinh viên - Ảnh 1.

Giải nhất hạng mục print-ad: Tác phẩm Chuyện nhỏ như con thỏ (Vũ Thị Thanh Thư)

Tác phẩm với hình ảnh chính là con thỏ và cái bóng tượng trưng cho các mặt của sự việc và cách mỗi người nhìn nhận về sự việc đó. Người nhìn sự việc theo hướng tích cực và đơn giản giống như nhìn về phía con thỏ đang cầm củ cà rốt. 

Nhưng cũng sẽ có người nhìn theo hướng phiến diện rồi suy đoán để làm lớn sự việc, dù thực tế không phải vậy. 

Mỗi sự việc đơn giản hay phức tạp là tùy thuộc vào góc nhìn và thái độ của mỗi chúng ta về nó.

Góc nhìn lạc quan với loạt tác phẩm Chuyện nhỏ của sinh viên - Ảnh 2.

Giải nhì hạng mục print-ad: Tác phẩm Đừng làm lớn chuyện nhỏ (Nguyễn Mạnh Khoa)

Tác phẩm dùng hình ảnh một chiếc hộp quẹt và hai que diêm cố gắng tạo ra lửa để chống lại cái lạnh rét buốt mùa đông. Chúng cọ sát que củi để tạo lửa mà quên mất bản thân mình là những vật có khả năng tạo ra lửa. 

Đừng đánh giá thấp bản thân và làm lớn mọi chuyện. Mọi khó khăn chỉ là chuyện nhỏ nếu bạn tự tin vào chính mình là thông điệp của sản phẩm này.

Góc nhìn lạc quan với loạt tác phẩm Chuyện nhỏ của sinh viên - Ảnh 3.

Giải ba hạng mục print-ad: Tác phẩm Bắt đầu từ đâu? (Cao Bảo Khuyên)

Mỗi khi bắt đầu một điều gì, bạn sẽ bắt đầu từ đâu? Qua bộ poster mang những khẩu hiệu và trích dẫn có giá trị động viên này, tác giả chia sẻ nguyên tắc S.A.O: 

S - Speak up: đừng ngần ngại chia sẻ, hãy nói lên ước mơ của mình và khẳng định điều mình muốn làm. 

A - Act on it: hành động để đạt được điều mình mong ước, vượt qua những lo lắng để bước bước đầu tiên. 

O - be Open: hãy luôn mở rộng tâm trí để học hỏi nhiều điều mới lạ, đồng thời mở rộng trái tim để đón chào những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống.

Góc nhìn lạc quan với loạt tác phẩm Chuyện nhỏ của sinh viên - Ảnh 4.

Giải bình chọn hạng mục print-ad: Tác phẩm Chuyện to đừng lo mình nhỏ (Ngô Đức Bảo Lâm)

Hãy tưởng tượng thế giới như một bản nhạc, làm sao ta có thể đắm chìm trong giai điệu du dương nếu mãi chạy theo những hợp âm trên giấy? 

Vậy nên, nếu có lúc bạn cảm thấy lạc lõng và nhỏ bé giữa dòng đời quá tất tả, xô bồ, hãy thử mở to mắt ra, ngước lên, để tìm thấy khoảng trời và màu nắng của riêng mình.

Cuộc thi nằm trong chương trình Let’s On Air 2017 do Nhóm Truyền thông Sinh viên - S Communications (trực thuộc Hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) tổ chức với nhiều hoạt động.

Sau hơn một tháng phát động, chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng sinh viên.

Chương trình nhận được 77 bài dự thi đến từ 129 cá nhân và đội thi trong và ngoài nước. Các sự kiện khác của chương trình cũng thu hút hàng trăm sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng… tham gia.

MẠNH KHANG