25/10/2016 17:30 GMT+7

Góa phụ nghèo nuôi con “xương thủy tinh”

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Chồng đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông, góa phụ nghèo phải lam lũ làm thuê khắp nơi để kiếm tiền nuôi hai đứa con mắc phải căn bệnh “xương thủy tinh” quái ác.

Chị Hồng cùng hai người con bị bệnh xương thủy tinh - Ảnh: Xuân An
Chị Hồng cùng hai người con bị bệnh xương thủy tinh - Ảnh: Xuân An

Trong căn phòng trọ chật hẹp nằm bên quốc lộ 13 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), chị Lê Thị Thu Hồng (43 tuổi, quê Đồng Tháp) kể con trai lớn Nguyễn Bình An (hiện đã 19 tuổi) từ lúc lên 3 cứ đột ngột gãy xương, đi bệnh viện khám mới biết mắc bệnh xương thủy tinh.

Hai vợ chồng vất vả làm thuê kiếm tiền chữa trị cho con nhưng bệnh tình không thuyên giảm khiến gia cảnh càng khó khăn hơn.

Đến năm 2012, một tai nạn giao thông bất ngờ đã khiến chồng chị ra đi vĩnh viễn, để lại hai đứa con cho chị vất vả nuôi dưỡng. Chị đi làm mướn khắp nơi, ai thuê gì làm nấy miễn là có tiền lo cho con.

Sau khi chồng chết, căn bệnh xương thủy tinh quái ác lại ập đến với đứa con thứ hai Nguyễn Bình Minh (hiện đã 13 tuổi) khiến chị gần như suy sụp.

Đến nay, hai con của chị không thể đi lại do phẫu thuật nẹp đinh bên trong để chống gãy, những chỗ còn lại chỉ cần vận động sẽ có nguy cơ gãy thêm.

Do hoàn cảnh quá khó khăn, năm 2014 chị Hồng đưa hai con lên Bình Dương với hi vọng tìm được việc làm và gần với các bệnh viện ở TP.HCM để chữa bệnh cho con.

Dù đã cố gắng chắt bóp nhưng mức lương công nhân ít ỏi của chị không kham nổi tiền thuê phòng trọ, sinh hoạt của ba mẹ con cùng tiền thuốc cho hai con. Trong khi đó, các con lại tiếp tục gãy xương phải vào bệnh viện.

Chị Hồng tâm sự: “Đã có lúc tôi suy sụp tinh thần, muốn buông xuôi tất cả, nhưng vì thương các con nên cố gắng sống để lo cho chúng. Đã có nhiều cái tết ba mẹ con phải nằm trong bệnh viện và ôm nhau khóc khi thấy người ta đi chơi tết vui vẻ”.

Những người hàng xóm trong dãy trọ với chị Hồng cho biết rất thương người phụ nữ lặng lẽ sống, cam chịu khổ cực, vất vả vì con.

Ông Nguyễn Long Giang, phó chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết hiện đã chỉ đạo rà soát hoàn cảnh của chị Hồng để có chính sách hỗ trợ.

“Người tạm trú trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được phường tham mưu lên cấp trên để có những hỗ trợ tạm thời, còn chính sách lâu dài thì hiện chưa có” - ông Giang cho hay.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 79, giúp đỡ chị Lê Thị Thu Hồng.

 

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên