22/07/2013 03:36 GMT+7

Gỡ rối cho doanh nghiệp nhập hàng

B.HOÀN
B.HOÀN

TT - Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I thuộc Cục Hải quan TP.HCM vừa tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng Cát Lái (TP.HCM), nhằm ghi nhận những nhận xét và góp ý của doanh nghiệp về các vấn đề nảy sinh trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa sáu tháng đầu năm 2013.

Tại hội nghị, vấn đề được đa số doanh nghiệp đề cập là quy định phải nộp thuế nhập khẩu ngay khi thông quan hàng hóa khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi phải đi vay tiền nộp thuế, tăng thêm chi phí vì thuế phải nộp ngay nhưng thời gian quay vòng vốn có khi hết nửa năm... Các doanh nghiệp cho biết việc phải nộp thuế ngay khiến thời gian làm thủ tục hải quan tăng lên.

Để khắc phục, ông Nguyễn Hữu Nghiệp, phó cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, cho rằng doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ đại lý khai thuê hải quan. Ngoài ra, doanh nghiệp vẫn làm các thủ tục hải quan bình thường, song song đó thực hiện đóng thuế. Chỉ đến khi doanh nghiệp lấy tờ khai hải quan mới phải nộp giấy xác nhận đã đóng thuế.

B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên