03/10/2011 04:26 GMT+7

Giúp người đồng tính sống thật với giới tính

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TT - Sáng 2-10, báo Phụ Nữ TP.HCM, Nhóm kết nối và chia sẻ thông tin (www.ics.org.vn) đã phối hợp tổ chức tọa đàm “Giúp con sống thật” với sự tham dự của gần 50 người là chuyên gia nghiên cứu, người đồng tính và phụ huynh.

Tại đây, các ông bố bà mẹ đã chia sẻ những cảm xúc, cách ứng xử khi phát hiện con mình là người đồng tính. Theo đó, nhiều bi kịch gia đình đã xảy ra khi họ không chấp nhận sự thật đồng tính của con cái.

Các bạn trẻ là người đồng tính cũng đã chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là thái độ không dễ dàng chấp nhận sự thật về giới tính của họ từ phía gia đình, bạn bè và cộng đồng. Chia sẻ những trải nghiệm từ bản thân, họ mong muốn xã hội chấp nhận xu hướng tình dục của họ và đối xử bình thường để họ vươn lên sống tốt và trách nhiệm.

Ông Lê Quang Bình, cán bộ Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường, khẳng định tình dục đồng giới là tự nhiên, không phải bệnh, không cần chữa trị. Không ít bậc cha mẹ do thiếu hiểu biết nên có nhiều hành vi tiêu cực khiến con cái thêm đau khổ, thậm chí có hành vi nông nổi.

Theo ông Bình, hỗ trợ để người đồng tính sống thật với giới tính của mình là cách hành xử tiến bộ trong xã hội hiện đại.

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên