17/07/2014 15:05 GMT+7

Giữ nét thanh xuân cho vòng một

KHỔNG THU HÀ (theo Bubblews.com)
KHỔNG THU HÀ (theo Bubblews.com)

TTO - Thời gian, tuổi tác, hệ lụy của giảm cân, cho con bú… có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng bộ ngực bị xuống cấp. Những bí kíp đơn giản sau sẽ giúp bạn giữ vòng một săn chắc, đẹp như thuở thanh xuân.

tlePfvL6.jpgPhóng to
Những bí kíp đơn giản sẽ giúp bạn giữ vòng một săn chắc, đẹp như thuở thanh xuân

Chọn áo ngực

Loại áo ngực có khả năng nâng đỡ bộ ngực sẽ cải thiện tình trạng ngực không săn chắc một cách tốt nhất. Khi chọn áo ngực bạn nên chọn loại vừa vặn, không mặc cỡ quá nhỏ sẽ gây bức bối, khó chịu. Những loại áo có gọng nâng và đệm mút dày, chất liệu thun co giãn sẽ là lựa chọn hoàn hảo, lý tưởng hơn cho bộ ngực chảy sệ.

Những người hay tập thể thao nên chọn loại áo lót chuyên dụng có đường thun dày, phần chân áo rộng bản để bảo vệ ngực; chất liệu cotton, co giãn và thấm mồ hôi.

Lưu ý với tư thế ngủ

Tư thế ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và vẻ đẹp của bộ ngực nói riêng, theo đó bạn không nên ngủ theo tư thế nằm sấp bởi tư thế này sẽ khiến cho bộ ngực bị ép, nén gây biến dạng vẻ đẹp của bộ ngực.

Tư thế ngủ tốt nhất với bộ ngực là nên đặt lưng thẳng trên giường hoặc có thể thay đổi tư thế nằm nghiêng nhưng không nên lạm dụng khi đi chú ý giữ tư thế thẳng, cố ưỡn một chút ngực lên trước.

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ có hiệu quả với vùng da mặt mà nó còn phát huy với mọi bộ phận trên cơ thể và tất nhiên không loại trừ bộ ngực. Cũng giống như mọi vùng da khác trên cơ thể, ánh nắng mặt trời có thể khiến cho vùng da ngực bị sạm đen, cháy nắng và thiếu gợi cảm.

Vậy nên khi ra ngoài bạn đừng nên thoa kem chống nắng cho cả bộ ngực, loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ làn da phải có chỉ số SPF trên mức 15. Khi đi biển cần thoa kem chống nắng lại thường xuyên bởi mồ hôi, nước biển có thể làm giảm tác dụng của kem chống nắng.

Tập luyện

Là một nhân tố quan trọng không thể thiếu nếu muốn bộ ngực trở nên săn chắc. Bài tập hiệu quả nhất với bộ ngực là bài tập có khả năng nâng đỡ bộ ngực.

Bài 1: Nằm trên sàn nhà, hai tay cầm hai quả tạ nhỏ hoặc có thể thay thế bằng 2 chai nước bằng nhựa trên mỗi tay. Dang rộng hai tay sau đó khép hai tay lại trước ngực, nên thực hiện từ 10 - 12 động tác. Bài tập này có tác dụng kích thích cơ ngực và kích thích quá trình phát triển của bộ ngực, giữ cho bộ ngực săn chắc thay vì chảy sệ.

Bài 2: Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, hai cánh tay đưa ngang ngực, đặt thẳng song song với nhau, sau đó thực hiện động tác ngồi xổm trên không (không dùng ghế hay bất cứ vật dụng nào để ngồi). Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 3 giây. Thời gian tập luyện nên là khoảng 10 - 15 phút.

Bài 3: Dùng 2 quả tạ khoảng 2 kg mỗi bên, nâng tạ ngang xương quai xanh, rồi đưa tạ mở rộng hai cánh tay ngang thẳng vai. Làm 10-15 lần.

Bài 4: Tay nắm tạ ngang tầm vai, ngửa ngón ra mặt trước, hai cánh tay song song đưa thẳng lên trời. Làm 10-15 lần.

Các bài tập khác có thể được áp dụng là bơi lội, chống đẩy cũng sẽ rút ngắn “quãng đường” nâng cấp bộ ngực.

Yoga: Yoga mang lại những điểm cộng toàn diện với mọi bộ phận trên cơ thể và tất nhiên không loại trừ bộ ngực.

Mát xa

Mát xa bộ ngực ít nhất 2 - 3 lần một tuần với dầu oliu sẽ giúp cho bộ ngực thêm săn chắc, vùng da ngực cũng mềm mại, mịn màng và kích thích lượng máu lưu thông, hạn chế nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá.

Ngoài tinh dầu dừa bạn có thể dùng các loại tinh dầu khác như tinh dầu cà rốt, tinh dầu chanh, tinh dầu bạc hà, nhưng chỉ nên dùng tối đa 2 giọt tinh dầu cho mỗi bên ngực, các loại tinh dầu thực vật như tinh dầu nành, mè, oliu sẽ ít gây kích ứng hơn cho vùng da ngực

Mát xa với đá cũng đem lại hiệu quả vô cùng bất ngờ với bộ ngực săn chắc. Cách đơn giản chỉ là dùng 2 viên đá mát xa theo vòng tròn trên ngực ít nhất 1 phút mỗi lần. Không nên thực hiện các thao tác mát xa quá lâu vì nó có thể khiến cho vùng da ngực trở nên quá nhạy cảm.

Mặt nạ

Dưa chuột: Xay nhuyễn 1 trái dưa chuột tươi, thêm vào 1 lòng đỏ trứng gà và thêm vào 1 ít bơ tự nhiên, đánh đều hỗn hợp và thoa chúng lên bầu ngực khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Cách này có tác dụng giúp cho tế bào săn chắc và cải thiện tình trạng ngực không săn chắc..

Sữa chua: Trộn 1 thìa tinh dầu vitamin E với 1 thìa sữa chua và 1 lòng đỏ trứng gà. Đánh đều hỗn hợp này và mát xa lên bộ ngực theo vòng tròn, sau đó mặc áo ngực khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch bộ ngực với nước ấm.

KHỔNG THU HÀ (theo Bubblews.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên