28/07/2013 08:11 GMT+7

Giọng hát Việt "nhí": Bất ngờ với Quang Anh

Bài: NGUYỄN KHẮC TRUNG - Ảnh: PHẠM THẾ DANH
Bài: NGUYỄN KHẮC TRUNG - Ảnh: PHẠM THẾ DANH

TTO - Quang Anh là một sự bùng nổ với ca khúc nổi tiếng Chiếc khăn piêu trong đêm live show đầu tiên The Voice Kids 27-7. Chương trình cũng chứng kiến rất nhiều hình ảnh mang đậm nét hồn nhiên, ngây thơ của trẻ nhỏ.

Ngay cả với người lớn thì bài hát Chiếc khăn piêu hoàn toàn không dễ hát và rất phức tạp trong cách xử lý. Vậy mà cậu bé làm rất ngọt và gọn gàng. Cả trong lúc trình diễn, Quang Anh rất biết cách di chuyển trên sân khấu và giao lưu với khán giả một cách tinh tế, chừng mực.

Sau 3 đêm thi đối đầu, cuộc thi đã chọn ra được 15 gương mặt bước vào vòng thi live show trực tiếp. Ở những vòng này, các thí sinh nhí sẽ biểu diễn trực tiếp trên sân khấu lớn. Trong đêm thi đầu tiên, 9 thí sinh đến từ 3 đội đã mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc. Khác với cuộc thi Giọng hát Việt phiên bản người lớn, ở phiên bản thiếu nhi, kết quả sẽ được công bố sau khi tất cả các thí sinh đã hoàn thành tiết mục chứ không công bố ngay tại chỗ.

Lần đầu tiên được đứng trên một sân khấu trực tiếp, không ít bé đã mất bình tĩnh vì run. Dù vậy, các bé vẫn ráng cố gắng hoàn thành phần trình diễn của mình. Mở màn là giọng ca Nguyễn Cao Khánh với ca khúc Vết chân tròn trên cát. Được hát đúng vào Ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam 27-7 nên ca khúc mang một ý nghĩa rất lớn. Có lẽ do trình diễn đầu tiên và đây lại là một bài rất khó nên Cao Khánh vào bài hơi chệch choạc cũng như nhiều lần bị lạc nhịp.

Huỳnh Hữu Đại của đội Thanh Bùi cũng bị tình trạng tương tự khi trình diễn Forget you. Trong số các thí sinh tham gia chương trình, cậu bé này chinh phục nhiều khán giả không chỉ bởi giọng hát mà còn ở tính cách trẻ con rất hồn nhiên, trong sáng. Đoạn đầu do bị tâm lý nên cậu bé run thấy rõ và có vẻ như quên lời. Lúc này dưới hàng ghế HLV, có thể thấy Thanh Bùi biểu hiện sự lo lắng. Anh đã đứng lên vỗ tay động viên cho cậu bé rất nhiều. Hữu Đại gần như chỉ còn tập trung vào người thầy của mình. Đây là một hình ảnh rất đẹp và hiếm hoi của chương trình. Ở đoạn sau, em trình bày suôn sẻ hơn và bắt đầu tỏa sáng đúng như HLV mình mong muốn.

Hai thí sinh Bùi Duy Lan Hương và Nguyễn Khánh Hà tạo ấn tượng khi phô bày được những điểm rất mạnh trong giọng hát. Khánh Hà khoe nội lực mạnh mẽ với If i were a boy dù đội lúc phần thể hiện này hơi bị mất kiểm soát. Trong khi đó Lan Hương thể hiện Out here on my own một cách giàu cảm xúc bằng song ngữ Anh - Việt.

Trần Ngọc Duy, Phạm Nguyễn Linh Lan và Cao Ngọc Thùy Anh là những màn trình diễn rất đặc biệt. Ngọc Duy được HLV của mình chọn cho một ca khúc mà rất ít người nghĩ dành cho thí sinh nam là Giấc mơ trưa. Ca khúc này vốn ghi dấu bởi cách hát trong trẻo với chất giọng cao vút của Thùy Chi, Khánh Linh đã được phối lại rất đặc sắc. Nhịp điệu nhanh hơn cùng cách hát tình cảm của Ngọc Duy đã chinh phục trọn vẹn trái tim khán giả.

Với Linh Lan, sự ấn tượng đến từ màn trình diễn của 4 chị em sinh tư trong ca khúc Tình bạn. Cô bé là người thi và hát bè cùng 3 chị em của mình. Dù chưa biết có đi được xa hay không nhưng ước mơ được đứng trên sân khấu hát của 4 chị em đã phần nào thành hiện thực. Còn Thùy Anh là khả năng sáng tác và tự đệm đàn cho chính tiết mục thi. Tuy nhiên, ca khúc Mẹ là tình yêu ngọt ngào do em sáng tác vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng.

Ở đêm thi đầu tiên, hai tiết mục xuất sắc nhất đều thuộc về đội của cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Từ cách hát cho đến lối trình diễn, Hồ Văn Phong và Nguyễn Quang Anh đều làm được một cách trọn vẹn nhất. Văn Phong đã có một sự thay đổi phù hợp khi không hát rock mà thể hiện R&B với ca khúc Đừng đánh mất chính mình. Được chọn cho một ca khúc hợp giọng và HLV chuẩn bị kỹ, Văn Phong đã khiến khán giả rất thích thú trong phần thi.

Cũng trong đêm thi này, khán giả lại được dịp chứng kiến màn hợp ca thú vị từ 4 HLV của chương trình. Nhất là phần đấu giọng giữa Thanh Bùi và Hồ Hoài Anh trong đoạn cuối của ca khúc Giấc mơ của tôi. So với phần thể hiện ở các đêm thi trước thì khi lên hình trực tiếp, các HLV thực hiện phần giao lưu của mình tốt hơn hẳn. MC Trấn Thành và Thanh Thảo cũng đã làm tốt nhiệm vụ trấn an tâm lý cho các bé ngay sau khi hoàn thành tiết mục. Đặc biệt là Trấn Thành, rất nhiều lần anh đã kịp khiến các bé bình tĩnh lại và quên đi nỗi lo lắng vừa trải qua. Nhất là khi các bé thể hiện không được như ý muốn.

Đêm live show thứ 2 là phần trình diễn của 6 thí sinh còn lại sẽ diễn ra vào 21g15 thứ 7 ngày 3-8-2013 tại Hãng phim Giải Phóng và trực tiếp trên VTV3.

cEdIXcqM.jpgPhóng to
Các thí sinh và HLV sau khi hoàn thành xong các tiết mục
midiFCut.jpgPhóng to
Nguyễn Quang Anh với Chiếc khăn piêu
4kE5xsYP.jpgPhóng to
Phạm Nguyễn Linh Lan với Tình bạn
LLNeM8YR.jpgPhóng to
Nguyễn Cao Khánh và Vết chân tròn trên cát
sC6MdDvn.jpgPhóng to
Cao Ngọc Thùy Anh với tiết mục Mẹ là tình yêu ngọt ngào
Bài: NGUYỄN KHẮC TRUNG - Ảnh: PHẠM THẾ DANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên