17/10/2012 17:49 GMT+7

Giới showbiz giúp đỡ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - 16g chiều nay 17-10, nhóm bạn bè trong giới showbiz cho biết đêm nhạc gây quỹ giúp đỡ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh bị bệnh hiểm nghèo sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 1-11 tại sân khấu ca nhạc Trống Đồng (TP.HCM).

fi3EY9Gw.jpgPhóng to
Bệnh tình của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đang gây chú ý trong giới showbiz lẫn khán giả. Ảnh: GIA TIẾN

Các ca sĩ/nghệ sĩ tham gia chương trình ngày 1-11 tại sân khấu ca nhạc Trống Đồng gồm có hoa hậu Mai Phương Thúy, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Thu Thủy, Bảo Thy, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Ông Cao Thắng, Vy Oanh, Minh Thư, Hoàng Thùy Linh, Khổng Tú Quỳnh, Yến Trang, Yến Nhi, Ái Phương, Nam Cường, Trịnh Thăng Bình, nhóm nhạc The Men, V.Music, 365, X5, các thí sinh The Voice và danh hài Hoài Linh, Trấn Thành, Gia Bảo.

Tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình đều không nhận thù lao và toàn bộ doanh thu sẽ đưa vào quỹ ủng hộ cho Wanbi Tuấn Anh vốn bị khối u ở tuyến yên trong não, mắt phải không còn nhìn thấy được và hiện đối diện với nguy cơ mất hoàn toàn thị lực.

Thông tin về bệnh tình của Wanbi Tuấn Anh đã lan tỏa và gây xúc động mạnh trong dư luận sau khi nam ca sĩ 25 tuổi này có lá thư tiết lộ về tình trạng bệnh của mình cùng những lời chia sẻ đầy xúc động trên các phương tiện truyền thông.

Wanbi Tuấn Anh cho biết anh phát hiện thị lực của mình ngày càng kém từ giữa năm 2009, khi cha anh đột ngột qua đời. Khi đó Wanbi và người quản lý đã âm thầm đi khám từ bệnh viện này đến bệnh viện khác mà không muốn cho mẹ biết vì sợ bà lo lắng.

Wanbi kể anh đã phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như ở Singapore (hai lần). Việc mắt phải không còn nhìn thấy được khiến có thời gian đi hát anh phải lấy mái tóc che lại. “Gần đây, bệnh lại trở nặng, có nguy cơ ảnh hưởng đến con mắt còn lại nên một lần nữa tôi phải sang Singapore điều trị. Chi phí lần này nhiều hơn lần trước rất nhiều”.

Các bạn bè của Wanbi cho biết để có thể tiếp tục điều trị căn bệnh hiểm nghèo tại nước ngoài, Wanbi Tuấn Anh cần số tiền lên đến vài tỉ đồng nhưng hoàn cảnh lúc này lại không cho phép. Chính vì thế, nhiều người đã đứng ra quyên góp, thực hiện đêm nhạc, kêu gọi sự ủng hộ từ các mạnh thường quân khắp nơi để hỗ trợ cho Wanbi Tuấn Anh tiếp tục điều trị. Tính đến 18g chiều ngày 17-10, số tiền quyên góp trên mạng xã hội dành cho Wanbi lên đến trên 50 triệu đồng.

Trong đêm nhạc, Wanbi Tuấn Anh cũng sẽ lần đầu tiên xuất hiện trở lại để cùng tất cả ca sĩ/nghệ sĩ tham gia chương trình thể hiện ca khúc chủ đề chương trình Cảm ơn - một sáng tác của chính chàng ca sĩ từng đoạt giải Ca sĩ trẻ triển vọng Làn Sóng Xanh 2009 này.

JQlBGLHl.jpgPhóng to
Ảnh: GIA TIẾN
“Tôi biết trong cuộc sống vẫn còn nhiều hoàn cảnh đáng thương hơn mình. Tuy chưa biết tương lai mình sẽ như thế nào với căn bệnh nguy hiểm này, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người, khi vẫn còn gia đình, bạn bè bên cạnh, còn sự cổ vũ tinh thần của khán giả, và quan trọng vẫn còn cơ hội làm việc để sống với niềm đam mê của mình. Tôi vẫn sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng…”

Trích thư của Wanbi Tuấn Anh

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên