13/01/2012 16:23 GMT+7

Giới phê bình vinh danh The artist

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, goldderby)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, goldderby)

TTO - Mùa giải thưởng ở Hollywood bắt đầu khởi động với lễ trao giải Critics’ Choice Awards (Sự lựa chọn của các nhà phê bình) đêm 12-1 (giờ địa phương), và phim câm The artist đã được các nhà phê bình vinh danh Phim hay nhất.

The artist thống trị đề cử giải Quả cầu vàng

6bvjjA4S.jpgPhóng to
“Vì không phải là người nói nhiều nên tôi đã làm một bộ phim câm", đạo diễn Michel Hazanvicius đã nói đùa khi nhận giải - Ảnh: Reuters

Ngoài danh hiệu cao quý trên, The artist còn giành chiến thắng tại các hạng mục nhạc phim, trang phục và đạo diễn xuất sắc nhất.

Xếp sau The artist tại Critics’ Choice Awards là bộ phim về những cô hầu người da đen The help (Người giúp việc). Phim đoạt ba giải là Dàn diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính dành cho Viola Davis, nữ diễn viên phụ dành cho Octavia Spencer.

Harry Potter và bảo bối tử thần 2 - tập cuối loạt phim về cậu bé phù thủy giành hai giải thưởng nhỏ hóa trang và âm thanh hay nhất.

NEeJlqav.jpgPhóng to
Giây phút xúc động của Viola Davis (trái) khi lên nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong The help - Ảnh: AP

Sau bảy lần trắng tay tại giải Critics’ Choice Awards, tối qua lần đầu tiên tài tử George Clooney được các nhà phê bình vinh danh là Nam diễn viên xuất sắc nhất nhờ diễn xuất trong The descendants (Người nối dõi). Trong khi đó nam diễn viên Christopher Plummer (phim Beginners - Những người bắt đầu) giành danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Tuy có tới 11 đề cử nhưng Hugo của đạo diễn Martin Scorsese chỉ giành duy nhất một giải Chỉ đạo diễn xuất. Tương tự War horse (Ngựa chiến) và The tree of life (Cây đời) lần lượt đạt 7 và 5 đề cử nhưng chỉ cùng chia nhau giải Kỹ thuật quay phim tốt nhất.

Critics’ Choice Awards là giải thưởng thường niên hằng năm được bình chọn bởi hơn 250 nhà phê bình đến từ Hiệp hội Các nhà phê bình điện ảnh phát thanh truyền hình Mỹ (Broadcast Film Critics Association-BFCA).

Hơn 16 năm hoạt động, giải thưởng đã gầy dựng được uy tín của mình khi hầu hết những tác phẩm hay cá nhân “lọt vào mắt xanh” của các nhà phê bình BFCA đều được Viện hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và khoa học vinh danh sau đó. Tính đến nay đã có 10 bộ phim, 11 nam diễn viên chính, 10 nữ diễn viên chính, 9 nữ diễn viên phụ và 8 nam diễn viên phụ đoạt giải Critics’ Choice sau đó giành được tượng vàng Oscar.

Một số giải thưởng quan trọng khác tại Critics’ Choice Awards lần thứ 17:

Phim hài hay nhất: Bridesmaids (Phù dâu)Phim hành động hay nhất: Drive (Lái xe)Phim hoạt hình hay nhất: RangoKịch bản gốc hay nhất: Midnight in Paris (Nửa đêm ở Paris)Kịch bản chuyển thể hay nhất: Moneyball (Tiền bi)

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, goldderby)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên