26/03/2014 15:56 GMT+7

"Giờ vàng" cho da

PHƯƠNG LINH (Theo Dailymail, Stylist)
PHƯƠNG LINH (Theo Dailymail, Stylist)

TTO - Cũng giống như cơ thể, làn da có “đồng hồ sinh học” riêng, khi nắm bắt được quy tắc hoạt động của da, bạn sẽ có được cách chăm sóc da phù hợp hơn và giúp phát huy tác dụng của các sản phẩm mỹ phẩm.

Dưới đây là một số khung giờ mà bạn cần chú ý khi chăm sóc da để đạt được hiệu quả tốt nhất.

7PhRufTw.jpgPhóng to
Bạn cần chú ý giờ giấc trong ngày khi chăm sóc da để đạt được hiệu quả tốt nhất

Từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng

Khi bạn ngủ, mức độ adrenaline - hormone căng thẳng giảm xuống, nhưng khi bạn thức dậy adrenaline sẽ tăng lên, kích thích cơ thể sản sinh nhiều bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, thời gian này việc quan trọng trong chăm sóc da là bạn nên rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết tất cả các tạp chất trên da sau một đêm. Quá trình tích nước cũng có thể khiến đôi mắt của bạn bị sưng mọng.

Các loại mặt nạ giúp tăng cường tuần hoàn mắt sẽ có tác dụng đẩy lùi các bọng nước dưới mắt, làm da săn chắc và tươi tắn để chào đón ngày mới. Sau khi rửa mặt sạch, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm để giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, khiến da trở nên mềm mại hơn bởi lúc này các tế bào da rất dễ hấp thụ nước và độ ẩm từ môi trường.

Từ 8 giờ sáng đến 10 giờ sáng

Trong thời gian này ánh nắng mặt trời bắt đầu có hại cho da. Tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời có thể sẽ phá vỡ cấu trúc da và chính chúng là nguyên nhân khiến da mất tính đàn hồi, các nếp nhăn, đồi mồi cũng dễ dàng hình thành. Vì vậy, khi bạn phải tham gia các hoạt động ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng với độ chống nắng phù hợp.

Các loại da khác nhau cũng nên chọn loại kem chống nắng khác nhau. Đối với da dầu, bạn nên chọn sản phẩm không dầu (thường được ghi chú trên bao bì sản phẩm là oil free). Còn kem chống nắng dạng phun sương hay xịt chỉ thích hợp cho da khô. Đây cũng là lúc các loại kem dưỡng bảo vệ da ban ngày có tác dụng cao nhất.

Từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa

Đây là thời điểm các tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh, khiến làn da trở nên bóng nhờn, đặc biệt là khu vực xung quanh mũi. Do đó, bạn nên tẩy trang lớp trang điểm hiện tại vì các mỹ phẩm lúc này có thể sẽ kết hợp với lớp mỡ và chất béo được đào thải qua da, gây bịt kín các lỗ chân lông, là một trong những nguyên nhân hình thành mụn trứng cá. Lúc này chất giảm đau tự nhiên (endorphins) trong cơ thể cũng hoạt động ở mức cao nhất, nên bạn có thể thực hiện tẩy lông.

Từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều

Da bạn lúc này đã bắt đầu bước vào giai đoạn mệt mỏi, trở nên khô ráp và thiếu sức sống. Bí quyết bảo vệ và chăm sóc làn da vào thời điểm này là dùng các loại mặt nạ hoặc các loại kem giúp da căng và dưỡng ẩm, chúng sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất.

Bạn cũng nên dành khoảng 10 phút để nghỉ ngơi hoặc bạn có thể ngủ một giấc ngủ ngắn để làn da không bị mệt mỏi và tránh các nếp nhăn hình thành.

Từ 4 giờ chiều đến 6 giờ tối

Trong khoảng thời gian này, hệ tuần hoàn hoạt động mạnh dần hơn, oxy trong máu cũng tăng lên, cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn, phái đẹp có thể đến các spa làm đẹp để chăm sóc làn da.

Từ 6 giờ tối đến 8 giờ tối

Sau một ngày tiếp xúc với điều hòa, khói bụi, mỹ phẩm, lúc này da bạn rất cần được nghỉ ngơi, thư giãn. Hãy để da bạn được “thở” hoàn toàn bằng cách dùng nước tẩy trang làm sạch lớp trang điểm, sau đó rửa sạch mặt và thoa thêm nước hoa hồng để làm se khít các lỗ chân lông. Bạn cũng đừng quên các bài tập massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu dưới da và giúp da săn chắc hơn.

Từ 8 giờ tối đến 10 giờ tối

Đây là thời gian bạn không nên áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc da cùng một lúc bởi da trong giai đoạn này rất nhạy cảm do chất chống viêm tự nhiên của cơ thể giảm xuống đáng kể.

Từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng

Các tế bào da bắt đầu bước vào giai đoạn nghỉ ngơi và khôi phục, tái tạo hoạt động sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, các tế bào da trong khoảng thời gian này có khả năng hấp thụ các chất từ kem dưỡng nhanh hơn so với các thời gian khác. Do vậy, để việc dưỡng da sẽ phát huy tác dụng mạnh nhất, bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng da chuyên dụng ban đêm hoặc mặt nạ dưỡng da có chứa thành phần colagen để giúp da luôn tươi trẻ.

PHƯƠNG LINH (Theo Dailymail, Stylist)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên