16/09/2021 15:00 GMT+7

Giỏ hàng trên sàn Thương mại điện tử tiếp tục tiết lộ xu hướng tiêu dùng mới

V.C
V.C

Nhờ hệ thống logistics liền mạch, thông suốt trong giai đoạn dịch phức tạp, người mua và người bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều được hưởng lợi trong mùa lễ hội mua sắm 9.9 vừa qua.

Giỏ hàng trên sàn Thương mại điện tử tiếp tục tiết lộ xu hướng tiêu dùng mới - Ảnh 1.

"Lễ hội mua sắm - Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall" ghi nhận kết quả mua sắm tích cực từ khách hàng

Sau thời gian nghiêm túc chấp hành công tác phòng chống dịch, nhiều nơi cả nước ghi nhận những chuyển biến tích cực trong việc kiểm soát dịch COVID-19. 

Nhiều thành phố lớn, trong đó có TP.HCM, dự kiến nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội ở tương lai gần. Điều này khiến cho tâm lý người dân được giải tỏa phần nào, lạc quan hơn để chuẩn bị cho một cuộc sống học tập và làm việc trong trạng thái bình thường mới.

Theo ghi nhận từ sàn Lazada, chỉ sau 3 ngày của Lễ hội mua sắm 9.9 "Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall", nền tảng này đã ghi nhận doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần. Số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia lễ hội mua sắm lần này cũng tăng 1,5 lần so với sự kiện 9-9 năm 2020.

Đặc biệt, nhu cầu mua hàng chính hãng của người tiêu dùng tăng cao trong giai đoạn người dân tuân thủ giãn cách xã hội và hạn chế ra đường mua sắm. Cụ thể, tổng doanh thu trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada và số lượng khách mua tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, tổng lượng đơn hàng cũng tăng gấp 3 lần.

Trong giỏ hàng của người dùng, laptop, mỹ phẩm và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe là các mặt hàng được đón nhận tích cực nhất. Điều này cho thấy xu hướng người dùng đang mua sắm để chuẩn bị trở lại cuộc sống "bình thường mới". 

Không chỉ người mua lạc quan, các thương hiệu và nhà bán hàng trên các nền tảng TMĐT cũng "dễ thở" hơn sau thời gian dài kẹt cứng vì các lệnh giãn cách xã hội và thiếu hụt shipper.

Sau thời gian bị hạn chế di chuyển, lực lượng shipper của các sàn TMĐT có thể trở lại phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Việc nới lỏng quy định ngay trước thềm mua sắm cuối năm cũng là lối ra cho doanh nghiệp, đặc biệt là khối SMEs cùng các nhà bán hàng cá nhân.

Giỏ hàng trên sàn Thương mại điện tử tiếp tục tiết lộ xu hướng tiêu dùng mới - Ảnh 2.

Shipper nhiều sàn TMĐT hoạt động trở lại, đảm bảo nhu cầu mua sắm online cho người dân

Anh T.X.Hợp - chủ gian hàng trang sức và phụ kiện làm đẹp JHM trên LazMall - cho biết trong đợt 9-9 vừa qua, lượng đơn đặt mua tại JHM tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường. 

"JHM bán online trên các sàn TMĐT là chính, trong đó Lazada là kênh đầu ra chiến lược của thương hiệu. Tuy chỉ mới thành lập 5 tháng, chúng tôi có lượng khách hàng ổn định trên sàn. Trong các Lễ hội mua sắm, lượng đặt hàng có khi tăng gấp 10 lần so với ngày thường", anh Hợp chia sẻ.

Với đội ngũ logistics hoạt động tốt trong suốt giai đoạn từ tháng 5 đến nay, Lazada là đối tác TMĐT giúp hàng nghìn thương hiệu và nhà bán hàng ổn định trong giai đoạn dịch COVID-19. Hệ thống vận hành tốt của sàn TMĐT này là cầu nối để người tiêu dùng và nhà bán hàng liên kết với nhau.

Để làm được điều này, sàn đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp kịp thời để tháo gỡ "nút thắt" vận chuyển. 

Cụ thể, thay vì chỉ tập trung dồn hàng hóa vào một trung tâm phân loại hàng hóa duy nhất tại quận Gò Vấp, sàn đã nhanh chóng thành lập thêm 5 trung tâm phân loại "vệ tinh" tại các quận Tân Phú, quận 4, quận 9, thành phố Thủ Đức và huyện Hóc Môn để chia nhỏ lượng hàng hóa, giúp hoạt động vận hành diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Lazada cũng tận dụng tối đa lợi thế chủ động nguồn lực của mình khi sở hữu bộ phận giao nhận riêng, hiện đơn vị này có thể tự vận chuyển gần 80% lượng đơn hàng của nền tảng này trên thị trường. 

Ngoài ra, toàn bộ nhân viên khối vận hành và giao hàng cũng liên tục được xét nghiệm COVID định kỳ 3 ngày/ lần, tuân thủ nghiêm quy định 5K và được chia ca làm việc tách biệt. Điều này giúp khách hàng nhanh chóng nhận được đơn hàng mong muốn, vừa giúp các thương hiệu, nhà bán hàng và các đối tác trên sàn tăng tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu hóa doanh thu từ sàn.

Giỏ hàng trên sàn Thương mại điện tử tiếp tục tiết lộ xu hướng tiêu dùng mới - Ảnh 3.

Để đẩy nhanh tốc độ giao hàng, sàn TMĐT này đã ngay lập tức thành lập thêm 5 trung tâm phân loại hàng hóa "vệ tinh" tại quận 11, quận 4, quận 9, thành phố Thủ Đức và huyện Hóc Môn

Chia sẻ về sự nâng cấp trong hệ thống logistics này, ông Vũ Đức Thịnh - Tổng giám đốc Lazada Logistics Việt Nam chia sẻ: "Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình củng cố sức mạnh nội tại, đưa Lazada trở thành cái tên TMĐT được cả người tiêu dùng và nhà bán hàng tin tưởng. 

Để làm được điều này, chúng tôi đã chú trọng tới việc xây dựng cơ sở hạ tầng logistics, không ngừng đổi mới, xúc tiến hiện đại hóa quá trình giao vận ngay từ những năm đầu thành lập. Một sự đầu tư bài bản từ đầu là chiến lược bền vững, góp phần phát triển ngành TMĐT ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung".

V.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: LazMall Lazada