26/03/2015 14:02 GMT+7

​Giết người bỏ trốn, lãnh án chung thân

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Sáng 26-3, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TP.HCM tuyên mức án chung thân cho bị cáo Trương Thành Trúc (44 tuổi, ngụ tại xã An Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) về tội giết người.

Bị cáo Trương Thành Trúc tại tòa - Ảnh: H.Điệp

Theo cáo trạng, khoảng 19g ngày 9-10-2011 tại công trình xây dựng nhà số 330/24 Phan Đình Phùng (P.1, Q.Phú Nhuận), Trương Thành Trúc, Hồ Đức Tín chơi đánh bài ăn tiền tại lầu 2 của công trình.

Do thua hết tiền nên Tín giật lấy tiền của Trúc và hai bên cãi nhau, Tín lấy chiếc đũa gỗ bẻ đôi rồi đâm vào vai Trúc.

Sau đó Trúc bỏ sang quán ốc đối diện kể cho mọi người nghe rồi cùng bốn người khác quay lại công trình để đòi tiền nhưng Tín nói đã đốt hết rồi. 

Đến khoảng 23g, Trúc quay về công trình và lên sân thượng tìm Tín để đòi tiền thì xảy ra mâu thuẫn đánh nhau. Trúc nhặt được cây sắt dài 1m đánh liên tiếp vào đầu, cổ, trán Tín làm Tín gục xuống tại chỗ.

Sau đó Trúc bỏ đi đón xe về Sóc Trăng. Sáng hôm sau mọi người phát hiện Tín đã chết. Kết quả giám định pháp y cho thấy Tín bị chấn thương sọ não và chấn thương vùng cổ.

Trúc biết tin Tín chết nên bỏ trốn khỏi địa phương. Đến tháng 5-2014, Trúc về quê vợ ở Vĩnh Long để làm thuê và bị công an bắt giữ ngày 12-9-2014.

Tại tòa, Trúc khai rằng Tín đánh Trúc khiến Trúc phải tự vệ và đánh lại.

Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa phân tích từ sơ đồ hiện trường và cho rằng với cơ cấu vết thương được tạo trên người Tín (đứt cuống họng) thì không thể nào có chuyện Trúc bị đánh ngã ra nền rồi mới lấy hung khí đánh lại, bởi xung quanh sân thượng không có rào chắn có thể làm một trong hai người bị rơi xuống đất.

Cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và có tính chất côn đồ, tuy nhiên do Trúc thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải nên HĐXX tuyên mức án như trên.

Ngoài mức án trên, Trương Thành Trúc còn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 98 triệu đồng.  

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên