Giáo viên và học sinh thay nhau làm "tạp vụ"

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Một số phụ huynh Trường tiểu học Phước Hiệp (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) cho biết nhà trường cắt biên chế tạp vụ, phân công giáo viên và học sinh làm thay công việc của tạp vụ, quét dọn, lau rửa bồn cầu.

Cô Huỳnh Thị Yêm, hiệu trưởng, xác nhận phản ảnh của phụ huynh là đúng. Cô Yêm cho biết thêm do kinh phí hoạt động của nhà trường cạn kiệt chỉ có thể chi trả lương cho hai bảo vệ và một tạp vụ đến tháng 10-2013. Từ tháng 11, trường cắt hợp đồng của một bảo vệ và một tạp vụ. “Phần việc của tạp vụ buộc lòng thầy cô và học sinh phải san sẻ với nhau. Mới đây một số phụ huynh, giáo viên tự nguyện góp 10.000 đồng/tháng để thuê tạp vụ. Việc làm này do hội phụ huynh và thầy cô quyết định, hoàn toàn độc lập với nhà trường” - cô Yêm nói.

Ông Lý Chí Hùng, trưởng phòng kế hoạch - tổng hợp Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre, cho biết bảo vệ và tạp vụ không thuộc biên chế được Sở Nội vụ phê duyệt nên nhà trường phải sử dụng kinh phí hoạt động để chi trả lương. Nếu thiếu kinh phí nhà trường có thể vận động xã hội hóa nhưng phải được sự đồng ý của phụ huynh.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên