07/03/2016 17:45 GMT+7

Giáo viên tố cáo sai phạm được xóa kỷ luật

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Chiều 7-3, anh Tô Minh Vương, nhân vật trong bài viết “Tố cáo sai phạm một giáo viên bị khai trừ Đảng, buộc thôi việc” cho biết hôm nay anh đã trở lại trường cũ là Trường Tiểu học Phú Long, huyện Phú Tân (An Giang) nhận công tác.

Giáo viên Tô Minh Vương - Ảnh: Đ. Vịnh
Giáo viên Tô Minh Vương - Ảnh: Đ. Vịnh

Ngày đầu trở lại trường cũ sau hơn 1,5 năm, kể từ khi bị kỷ luật, các đồng nghiệp ở trường, ở nhiều trường khác đã chúc mừng, động viên anh.

“Ban giám hiệu trường quan tâm, nhiệt tình tạo điều kiện thuận lợi cho tôi làm việc. Tôi được phân công đứng lớp giảng dạy ngay hôm nay”, anh Vương hồ hởi kể.

Trước đó Phòng Giáo dục đào tạo huyện Phú Tân ra quyết định điều động anh Vương trở lại nhận công tác ở đơn vị cũ là Trường Tiểu học Phú Long với chức vụ là giáo viên.

Anh Vương cũng được hủy hai quyết định kỷ luật về mặt chính quyền. Theo đó, hiệu trưởng Trường Tiều học Long Hòa ra quyết định mới hủy hai quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo và buộc thôi việc, cũng do ông này ký vào năm 2015 với lý do ban hành chưa đúng nguyên tắc, thẩm quyền và…thực hiện theo công văn chỉ đạo của Phòng Giáo dục đào tạo huyện Phú Tân.

Sau khi nhận các quyết định xóa kỷ luật, anh Vương tiếp tục gởi đơn khiếu nại và đề nghị xử lý những cán bộ đã ký quyết định kỷ luật, điều động trái pháp luật, sai thẩm quyền đối với anh trước đây.

Anh Vương cho rằng theo Nghị định 27/2012/NĐ-CP về xử lý kỷ luật viên chức thì thời hạn xử lý kỷ luật về hành chính tối đa là 2 tháng kể từ khi phát hiện viên chức có hành vi vi phạm, còn thẩm quyền xử lý phải do đơn vị cũ ra quyết định.

Thế nhưng hiệu trưởng trường mới Tiểu học Long Hòa lại ký hai quyết định kỷ luật cảnh cáo, buộc thôi việc là sai thẩm quyền.

Đồng thời quyết định điều động anh từ Trường Tiểu học Phú Long về trường Trường Tiểu học Long Hòa trước đây cũng trái quy định.

Cụ thể quyết định điều động ký ngày 29-8-2014 ghi “thời gian đến đơn vị mới nhận nhiệm vụ chậm nhất kể từ ngày 30-8-2014, bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu, tài chính chậm nhất kể từ ngày 1-9-2014”, nay được điều chỉnh thành “chậm nhất là ngày 4-9-2014” .

 “Quyết định điều chuyển công tác ghi thời hạn nhận nhiệm vụ ở trường mới chỉ trong 1 ngày, bàn giao chỉ trong 2 ngày thì làm sao tôi xoay xở kịp. Như vậy không chỉ làm trái với quy định về điều động công tác, mà còn là cố tình gây khó cho tôi”, anh Vương nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trình Lam Sinh, phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh An Giang, cho biết thẩm quyền xử lý về hành chính do đơn vị cũ, nơi viên chức có sai phạm ra quyết định kỷ luật, chứ không phải do đơn vị mới.

“Đơn vị mới chuyển đến ra quyết định kỷ luật là sai, trái thẩm quyền. Quyết định điều chuyển công tác ghi thời hạn nhận nhiệm vụ chỉ trong 1 ngày cũng chưa đúng, là quá cập rập gây khó khăn cho viên chức”, ông Sinh nói.

Ngoài ra, hiện anh Vương cũng đang tiếp tục khiếu nại, tố cáo những cán bộ ra quyết định kỷ luật về Đảng như cảnh cáo, khai trừ đảng trước đây đối với anh.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên