23/01/2016 07:40 GMT+7

Giáo viên Phú Quốc dài cổ chờ lương

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TT - Đến nay, hầu hết giáo viên ở nhiều trường học của huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vẫn chưa được nhận lương tháng 1-2016. Thông thường, giáo viên được nhận lương vào ngày 5 hằng tháng.

Nhiều giáo viên bức xúc chia sẻ với Tuổi Trẻ (nhưng đề nghị không nêu tên): “Chúng tôi chỉ sống bằng lương nên rất mong có lương để mua sắm vài thứ dùng trong dịp tết nhưng mãi tới hôm nay vẫn chưa có lương nên chưa mua sắm được gì, trong khi đó càng cận tết giá cả các mặt hàng thiết yếu càng tăng”.

Một số giáo viên có quê từ đất liền hiện vẫn chưa dám lên kế hoạch về quê ăn tết, sum họp gia đình vì hiện tại chưa chắc có tiền cho chuyến về thăm nhà của mình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Tường Diễm Linh Giang - trưởng phòng tài chính kế hoạch huyện Phú Quốc - cho biết ngân sách lương đã cấp đầy đủ nhưng do đầu năm đơn vị phải làm một loạt thủ tục theo quy định của Luật ngân sách về phân bổ dự toán, phân bổ từng nội dung chi theo từng quý để sau này làm cơ sở theo dõi, sau đó thẩm định gửi qua kho bạc. Sau khi hoàn thành các thủ tục sẽ tiến hành trả lương ngay.

Bà Giang cho biết thêm sắp tới giáo viên sẽ được trả lương tháng 1 và được ứng trước lương tháng 2-2016 để ăn tết.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên