Giáo viên cùng làm bài thi với học sinh

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Trong đợt thi học kỳ 2 của học sinh khối 12 Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) mới đây, cô Hoàng Thị Mai, hiệu trưởng nhà trường, đã yêu cầu các giáo viên môn toán, Anh văn, sinh và địa lý cùng làm bài thi của học sinh.

Theo đó, 15 giáo viên khối 12 của trường đã ngồi một phòng để cùng làm bài thi các môn do chính mình giảng dạy. Bài thi được rọc phách và chấm công khai cùng với bài thi học sinh. Kết quả, các giáo viên đều làm bài đạt điểm giỏi, trong đó giáo viên toán làm bài thi chỉ mất hơn 50% thời gian, phần nhiều đạt điểm 10.

Trả lời Tuổi Trẻ, cô Hoàng Thị Mai cho biết áp dụng cách làm này nhằm để giáo viên đưa ra nhiều đáp án khác nhau, từ đó giáo viên trong từng bộ môn thống nhất chọn ra những đáp án tốt nhất, không mất nhiều thời gian khi chấm bài, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh trong giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

“Tất cả giáo viên làm bài thi đều đạt chuẩn và mỗi người đều được thưởng 100.000 đồng để động viên. Người nào làm bài điểm tuyệt đối thì phấn khởi, người được điểm thấp hơn chút ít thì hơi buồn. Tôi làm việc này cũng vì cái chung, với mong muốn nâng cao trách nhiệm, chuyên môn, không lấy kết quả bài để đánh giá thi đua của giáo viên” - cô Mai chia sẻ.

TS Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Thừa Thiên - Huế, cho rằng đây là cách làm hay, bởi trong quá trình làm bài thi, giáo viên sẽ hiểu nhanh, hiểu sâu về đáp án, đồng thời có những đáp án khác nhau bổ sung đáp án do sở đưa ra, từ đó chấm điểm nhanh và chính xác cho học sinh.

Ông Hùng nói rằng không nên hiểu cách làm này là hiệu trưởng muốn “thách đố” để đánh giá chất lượng giáo viên; bởi đánh giá chất lượng giáo viên thì có nhiều cách, hơn nữa đây chỉ là đề thi học kỳ thông thường, không quá khó đối với giáo viên.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên