20/11/2014 10:03 GMT+7

​Giao lưu với các nhà giáo ưu tú

H.HƯƠNG - T.HUỲNH
H.HƯƠNG - T.HUỲNH

TT - Sáng 19-11, Công đoàn ngành GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp mặt - giao lưu hơn 200 nhà giáo ưu tú, trong đó có 24 nhà giáo ưu tú vừa được Chủ tịch nước phong tặng năm 2014.

* ĐHQG TP.HCM vinh danh các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí thân tình nhưng không kém phần xúc động khi thầy giáo Trần Văn Long - giáo viên Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình - nói về lý do chọn nghề dạy học:

“11 tuổi tôi đã phải bươn chải, lo toan cho cuộc sống của gia đình và các em mình. Khi lớn lên, nhìn những đứa trẻ thiếu thốn, bất hạnh, tôi như thấy được bản sao của mình. Ngay từ những năm học THPT, tôi đã nuôi ước mơ làm thầy giáo để có điều kiện giúp đỡ những học sinh nghèo”.

Cả hội trường như lặng đi khi thầy Long nghẹn ngào kể về kỷ niệm với một học trò từng mang dao vào lớp học. Nhưng rồi được sự hướng dẫn, giáo dục tận tình của thầy Long, học trò này bây giờ đã là một thợ uốn tóc nổi tiếng.

Nhiều người dự khán cũng ngậm ngùi khi nghe cô Nguyễn Đặng Thị Phương Hoa, hiệu trưởng Trường mầm non Nam Sài Gòn, tâm sự: “Khi biết tôi được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú, đã có rất nhiều phụ huynh gọi điện chúc mừng. Trong đó, một giáo sư trường đại học (đang có cháu học tại trường tôi) đã nói với tôi rằng: “Con đã hơn thầy nhiều lắm rồi đó”.

Tôi biết thế hệ chúng tôi có sự may mắn hơn nhiều người, sau lưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều các nhà giáo tâm huyết xứng đáng được phong tặng các danh hiệu cao quý nhưng vẫn chưa được vinh danh...”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo ngành GD-ĐT TP, tôi xin tri ân những cống hiến thầm lặng của các thầy, các cô. Chúng tôi luôn tự hào vì các thầy cô”.

* Cũng trong sáng cùng ngày, ĐHQG TP.HCM tổ chức kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và vinh danh nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú năm 2014.

Năm 2014, ĐHQG TP.HCM có một giảng viên được phong tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân và 16 giảng viên được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Người vừa được phong tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân là GS.TS Phan Thị Tươi - giảng viên khoa khoa học và kỹ thuật máy tính, nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phan Thanh Bình, giám đốc ĐHQG TP.HCM, nói: “Những thầy cô vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú đã thật sự dấn thân vào sự nghiệp giáo dục.

Nhà giáo nhân dân - GS.TS Phan Thị Tươi cả một đời làm nhà giáo, gắn bó với giáo dục, với nhà trường. GS Phan Thị Tươi là một hình ảnh đẹp về sự dấn thân của một nhà giáo tâm huyết, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, vì các sinh viên”.

Tính đến nay, ĐHQG TP.HCM có 34 nhà giáo nhân dân và 161 nhà giáo ưu tú.

H.HƯƠNG - T.HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên