21/09/2013 16:44 GMT+7

Giáo hoàng: "Giáo hội đang quá chú trọng các vấn đề xã hội"

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Giáo hội nên quan tâm đến sứ mệnh giúp nhà thờ trở thành nơi nhân từ và chào đón giáo dân hơn, thay vì quá chú trọng vào giáo lý về các vấn đề như đồng tính, Giáo hoàng Francis cảnh báo.

nP68N0KV.jpgPhóng to
Giáo hoàng Francis vẫy tay chào giáo dân. Ảnh: Reuters

Trong bài trả lời phỏng vấn được tạp chí Công giáo La Civilta Cattolica (Ý) đăng tải hôm 20-9, Giáo hoàng Francis đã thẳng thắn nói rõ tầm nhìn và ưu tiên của ngài trong việc phát triển Giáo hội, sáu tháng sau khi nhậm chức ngày 13-3.

Wall Street Journal dẫn lời Giáo hoàng nói Giáo hội đang ngày càng chú trọng vào nhiều vấn đề xã hội, do đó có nguy cơ sẽ xao lãng sứ mệnh chính của mình.

“Chúng ta không thể nói mãi về các vấn đề liên quan đến phá thai, hôn nhân đồng tính hay các biện pháp tránh thai” – vị giáo hoàng 76 tuổi người Argentina nói.

Giáo hoàng Francis nói những lời răn dạy của Giáo hội về các vấn đề này đã rất rõ ràng, nhưng “không cần thiết phải nói về chúng suốt ngày”.

“Chúng ta cần có sự cân bằng, nếu không hệ thống đạo đức của Giáo hội có thể sẽ sụp đổ như ngôi nhà làm từ lá bài” – Giáo hoàng nhấn mạnh, và chỉ rõ nhà thờ phải là nơi chữa lành tổn thương cho tất cả mọi người.

Giáo hoàng cũng kể câu chuyện khi còn ở quê nhà Argentina, ngài thường nhận được rất nhiều thư từ những người đồng tính.

“Những người này bị tổn thương về mặt xã hội vì họ nói với tôi rằng họ cảm thấy nhà thờ dường như lên án họ vì đồng tính. Nhưng nhà thờ đâu có muốn làm vậy” – Giáo hoàng nói.

Bài phỏng vấn trên tờ La Civilta Cattolica cũng chứa đựng nhiều thông tin cá nhân thú vị về Giáo hoàng như Mozart là nhà soạn nhạc yêu thích nhất của ngài, còn đại văn hào Nga Dostoyevsky là tiểu thuyết gia ngài thích nhất.

Bài phỏng vấn cũng được đăng tải trên các tạp chí Công giáo trên khắp thế giới, theo AP.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên