Việc áp dụng công nghệ trong vận hành là yếu tố then chốt để giúp J&T Express đạt tỉ lệ 100% đáp ứng thời gian toàn trình giao - nhận
Báo cáo đánh giá chất lượng các doanh nghiệp bưu chính được công bố dựa trên 2 tiêu chí: "Tỉ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết" và "Thời gian toàn trình cam kết tối đa". Các dữ liệu được Bộ TT-TT thu thập trong 3 ngày bất kỳ của quý I, II, III năm 2023 với 4,7 triệu bưu gửi, để đánh giá chất lượng.
Anh Thanh Hoàng, chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử tại quận 8, TP.HCM cho biết từng gặp khó trong kinh doanh vì chọn nhầm đơn vị chuyển phát không uy tín.
Anh nói: "Lần đó, khách hàng liên hệ mua camera chống trộm yêu cầu giao trước khi đưa gia đình đi du lịch nước ngoài. Chúng tôi nhanh chóng lên đơn, nhưng đơn vị chuyển phát lấy hàng muộn hơn so với dự kiến nên họ hủy đơn, hoàn hàng khiến chúng tôi mất khách và bị đánh giá kém". Trường hợp của anh Hoàng gặp phải không hiếm.
Các chuyên gia nghiên cứu về hành vi tiêu dùng cũng cho biết quyết định mua sắm của khách hàng phần lớn bị chi phối bởi cảm xúc. Họ thường có tâm lý háo hức và trông đợi món hàng đã đặt.
Vì vậy, nếu đơn vị vận chuyển không đảm bảo thời gian giao hàng, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và nảy sinh cảm xúc tiêu cực. Hệ quả dẫn đến là việc hủy đơn, hoàn hàng gây thất thu, lãng phí cho doanh nghiệp.
Shipper J&T Express có mặt trên từng cây số để trao tay những món hàng được các chủ shop và doanh nghiệp nhờ vận chuyển
Hiểu được tâm lý đó, các doanh nghiệp bưu chính đã nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu "giao đúng giờ" của người dùng. Đơn cử như J&T Express đã áp dụng những công nghệ mới nhất nhằm rút ngắn thời gian, tối ưu trong mọi khâu vận hành và quản lý hệ thống, đầu tư các trung tâm khai thác quy mô lớn và hiện đại.
Toàn bộ quy trình từ phân loại đến chuyển hàng lên xe tải diễn ra hoàn toàn tự động, chỉ mất vỏn vẹn 4 - 5 phút/kiện, với tỉ lệ sai sót gần như bằng không.
Ngoài ra, J&T Express cũng áp dụng công nghệ để rút ngắn lộ trình giao hàng của shipper. Bằng cách kết hợp bản đồ định tuyến và phân tích dữ liệu giao thông theo thời gian thực, hệ thống tự động lên kế hoạch tuyến đường tối ưu cho từng shipper, giúp họ tránh các đoạn đường tắc nghẽn và giao được nhiều đơn hàng hơn trong thời gian ngắn nhất.
J&T ra mắt chương trình khách hàng thành viên mang lại nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng
Bên cạnh việc chú tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang bị công nghệ hiện đại, mở rộng mạng lưới, J&T Express còn có nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ nhà bán hàng online như: thường xuyên tổ chức các chương trình tương tác với khách hàng qua nhiều kênh online và offline, kết hợp với chuyên gia cung cấp kiến thức liên quan đến thương mại điện tử, bán hàng online, tổ chức các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ bán hàng để kích cầu tiêu dùng cũng như đáp ứng nhu cầu người dùng…
Nhằm "hướng đến khách hàng và nâng cao tiện ích người dùng", J&T Express cam kết cung cấp cho khách hàng các giải pháp hậu cần tích hợp thông qua cơ sở hạ tầng thông minh và mạng lưới hậu cần kỹ thuật số, như một phần của chiến lược toàn cầu nhằm kết nối thế giới với hiệu quả cao, đem lại lợi ích cho người dùng.
J&T Express là nhà cung cấp dịch vụ logistics toàn cầu và là doanh nghiệp chuyển phát nhanh hàng đầu tại Đông Nam Á.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận