01/08/2024 19:30 GMT+7

Giao dịch ngân hàng số ABBANK tăng mạnh trong quý 2

Kết thúc quý 2-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận 558 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 56% kế hoạch năm.

Giao dịch ngân hàng số ABBANK tăng mạnh trong quý 2- Ảnh 1.

Hết quý 2, ABBANK ghi nhận hoàn thành chỉ tiêu sáu tháng đầu năm 2024

Ngân hàng cũng tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua nền tảng số và đồng hành cùng doanh nghiệp qua các chương trình hỗ trợ tín dụng đẩy mạnh mở rộng sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, tính đến hết ngày 30-6-2024, ngân hàng ghi nhận tổng huy động bảng cân đối đạt 135.086 tỉ đồng, tổng dư nợ đạt 131.784 tỉ đồng, cùng hoàn thành 94% chỉ tiêu được giao trong năm 2024; lợi nhuận trước thuế đạt 558 tỉ đồng, hoàn thành 56% kế hoạch năm.

Ngân hàng đã trích lập 640 tỉ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, tỉ lệ bao phủ nợ xấu tăng thêm hơn 10,36% so với cùng kỳ.

Chất lượng tài sản được đảm bảo với tỉ lệ nợ xấu cuối quý 2 được duy trì dưới 3% theo quy định tại thông tư số 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh đó, hệ số an toàn vốn tốt khi duy trì chỉ số CAR ở mức 12,1%, tăng 1.0% so với cuối năm 2023 và cao hơn so với yêu cầu tối thiếu (>= 8%) của Ngân hàng Nhà nước.

Số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số và số lượng giao dịch trực tuyến trên ngân hàng số tiếp tục tăng trưởng tốt sau sáu tháng đầu năm 2024, lần lượt tăng 4,77% và 98,18% so với cùng kỳ năm 2023.

Giao dịch ngân hàng số ABBANK tăng mạnh trong quý 2- Ảnh 2.

ABBANK chú trọng hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, đồng thời tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trên kênh số

Kết quả trên thể hiện chuyển biến tích cực trong kết quả kinh doanh quý 2 trong bối cảnh thị trường vẫn còn khó khăn, đồng thời thể hiện sự dịch chuyển và tăng trưởng tốt trên kênh số của nhóm khách hàng cá nhân.

Năm 2024, ngân hàng tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện lộ trình chuyển đổi, với sự tư vấn và đồng hành của McKinsey - công ty tư vấn quản trị chiến lược toàn cầu.

Ngân hàng hướng đến hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, chọn cách thức tiếp cận theo chiều sâu thay vì chỉ hướng đến mở rộng quy mô tiếp cận các doanh nghiệp; tăng cường cải thiện trải nghiệm khách hàng trên kênh số.

Trong suốt chặng đường 31 năm phát triển, ABBANK luôn được đánh giá là một ngân hàng uy tín, là người đồng hành tận tâm, đáng tin cậy của hơn hai triệu khách hàng, đối tác và nhà đầu tư

Trong suốt chặng đường 31 năm phát triển, ABBANK luôn được đánh giá là một ngân hàng uy tín, là người đồng hành tận tâm, đáng tin cậy của hơn hai triệu khách hàng, đối tác và nhà đầu tư

Trong nửa đầu năm 2024, ngân hàng đưa ra nhiều gói vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp SME như: gói vay 'Am hiểu ngành nghề - Giải pháp ưu việt' cung cấp giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp trong ngành dược phẩm và trang thiết bị y tế; gói vay 'X2 lợi ích - Vững bước thành công' dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp; gói tín dụng 'Kết nối nhu cầu - Mở rộng giải pháp' với lãi suất ưu đãi và hạn mức lên đến 5.000 tỉ đồng; chương trình đồng hành về phí xuyên suốt năm 2024 'Tài khoản 0 phí - Giao dịch như ý' được các doanh nghiệp đón nhận tích cực; Chương trình Doanh nghiệp thân thiết (Loyalty SME)…

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên