Giao dịch ngân hàng ngày một tiện lợi và tiết kiệm hơn

14/05/2019 08:00 GMT+7

Giao dịch qua tài khoản thanh toán có đăng ký ứng dụng ngân hàng trực tuyến như MyVIB ngày một trở nên tiện lợi hơn với hàng trăm dịch vụ, giúp khách hàng giao dịch được mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng.

Giao dịch qua tài khoản thanh toán đang được khuyến khích rộng rãi bởi sự tiện lợi vốn có, đồng thời giúp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, nhất là khi các ngân hàng đang có xu hướng ưu đãi cho khách hàng các loại phí giao dịch. Mới đây, chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến và phí rút tiền ATM trên 17.000 ATM toàn quốc của Ngân hàng Quốc tế (VIB) một lần nữa khẳng định tính tiện lợi và tiết kiệm này.

Giao dịch ngân hàng ngày một tiện lợi và tiết kiệm hơn - Ảnh 1.

Tiện lợi hơn

Hiện tại, 40% dân số Việt Nam sở hữu tài khoản ngân hàng, song vẫn còn tới 90% chi tiêu hàng ngày được thực hiện bằng tiền mặt. Tương tự, việc thu tiền điện thông qua thanh toán trực tuyến cũng đã có chủ trương từ lâu nhưng theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực, đến nay mới chỉ có trên 4,5 triệu khách hàng thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, chiếm chưa tới 20% số khách hàng sử dụng điện.

Mới đây, giữa những ngày nắng nóng đỉnh điểm, gia đình chị Thanh Hà (35 tuổi, nhân viên bảo hiểm Hà Nội) rơi vào cảnh khóc dở mếu dở vì bị cắt điện do đóng tiền muộn. Chị cho biết: "Cả hai vợ chồng bận tối ngày, không có ai ở nhà để đóng tiền điện khi có người đến thu. Bị 2 phiếu nhắc rồi mà lần khân mãi vẫn chưa đi đóng được. Báo hại bị cắt điện, nóng không ngủ được, bất tiện đủ kiểu".

Sau khi được một người bạn mách cho thanh toán tiền điện bằng ngân hàng trực tuyến, chị vui mừng: "Đúng là tiện lợi đủ đường, đến ngày thu tiền thì đăng nhập vào, ngồi văn phòng mà trả tiền, yên tâm điện không thể bị cắt. Tôi cũng đăng ký luôn cả ủy nhiệm cho ngân hàng tự động trích tài khoản để nộp tiền điện, nước… hàng tháng. Thế là khỏi lo đến ngày nộp tiền".

Giao dịch ngân hàng ngày một tiện lợi và tiết kiệm hơn - Ảnh 2.

Với ứng dụng Ngân hàng di động, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ thanh toán ngay trên điện thoại thoại di động

Quả thực, ngân hàng trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm công sức, chi phí và thời gian giúp xử lý các giao dịch hàng ngày nhanh chóng, tiện lợi. Ví dụ, ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB của VIB có gần 100 dịch vụ ngân hàng trực tuyến như thanh toán dịch vụ điện, nước, internet, đóng bảo hiểm; mở tiết kiệm trực tuyến; nạp tiền điện thoại…

Với cách thức nộp phí tiền điện truyền thống, người dùng phải đưa tiền mặt trực tiếp cho nhân viên khi đến thu hay xếp hàng để đến lượt đóng phí tại các công ty điện lực, thì nay chỉ với một tài khoản ngân hàng trực tuyến, khách hàng chỉ mất vài phút để thanh toán hóa đơn.

Trong trường hợp khách hàng cần thanh toán khi mua hàng bằng chuyển khoản, thời gian giao dịch được giảm xuống còn... vài giây cũng mang đến nhiều sự tiện lợi. Cụ thể, dù là chuyển tiền nội hay ngoài mạng, thời gian để người nhận nhận được tiền chỉ là 30 giây. Không chỉ giới hạn phạm vi chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác, một số ít ứng dụng ngân hàng như MyVIB còn cho phép bạn chuyển tiền trực tuyến thông qua địa chỉ email hay số điện thoại mà không cần phải tìm số tài khoản người nhận.

Tiết kiệm hơn

Bên cạnh việc liên tục phát triển, bổ sung các tính năng tiện lợi, một số ngân hàng bắt đầu miễn giảm phí giao dịch, nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch nhiều hơn với tài khoản thanh toán. Mới đây nhất, VIB vừa triển khai chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến và phí rút tiền ATM.

Đây không những là tin vui cho các khách hàng của VIB mà còn cho mọi người dùng có nhu cầu rút tiền ATM và chuyển khoản thường xuyên, giúp họ tiết kiệm đến hàng triệu đồng.

Bên cạnh chương trình miễn phí hoàn toàn phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền, VIB còn dành tặng 30.000 món quà ý nghĩa cho khách hàng gửi tiết kiệm. Đây là những chương trình trong chuỗi hoạt động được VIB triển khai trên toàn quốc với mục tiêu giúp VIB trở thành ngân hàng giao dịch hàng đầu để phục vụ tốt nhất cho hơn 2 triệu khách hàng hiện hữu cùng nhiều khách hàng mới của ngân hàng. Bạn có thể truy cập www.vib.com.vn, gọi tổng đài 18008180, vào facebook của VIB tại www.facebook.com/VIB.NHQT hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc để tận hưởng tất cả các ưu đãi này.

T.D.V
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận