18/07/2013 08:11 GMT+7

Giao chỉ tiêu đưa người đi cai nghiện làm khó cơ sở

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 17-7, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh cùng một số đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 tại đơn vị bầu cử Q.Ba Đình.

lMNrbzmp.jpgPhóng to
Ông Đoàn Phú Quang, P.Vĩnh Phúc, Q.Ba Đình: “Việc tăng chỉ tiêu đưa người đi cai nghiện là tạo áp lực cho cơ sở, rất khó thực hiện được” - Ảnh: Xuân Long

Ông Trần Công Dân, cử tri P.Thành Công, kiến nghị: “Việc tăng giá viện phí như HĐND TP đã quyết, trong đó có xác định các giải pháp đầu tư về thiết bị cho ngành y tế, nhưng cử tri vẫn băn khoăn và đề nghị HĐND TP cần tiếp tục chỉ đạo, giám sát đối với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đồng thời cần sớm giám sát, tháo gỡ kịp thời đối với những khó khăn của người dân chưa có thẻ bảo hiểm y tế khi giá viện phí tăng lên”.

Đề cập đến khó khăn khi thực hiện những chỉ tiêu thiếu thực tế, ông Đoàn Phú Quang, trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư số 4, P.Vĩnh Phúc, cho biết với chủ trương giao chỉ tiêu đưa người đi cai nghiện năm sau cao hơn năm trước khiến cấp cơ sở thực hiện rất khó khăn. “Năm 2012, Q.Ba Đình giao cho P.Vĩnh Phúc đưa 12 người đi cai nghiện. Năm 2013 giao phải đưa tới 14 người đi cai nghiện. Chúng tôi thảo luận và thấy việc giao chỉ tiêu phải căn cứ vào thực tế, nếu cứ giao theo chiều hướng tăng lên sẽ tạo áp lực cho cơ sở... Chúng tôi đề nghị không nên giao chỉ tiêu này” - ông Quang kiến nghị.

Giải đáp về việc giao chỉ tiêu đưa người đi cai nghiện, ông Đỗ Viết Bình, chủ tịch UBND Q.Ba Đình, cho biết việc giao chỉ tiêu này là nội dung thực hiện nghị quyết của HĐND quận. “Trước khi giao chỉ tiêu, chúng tôi cũng đã bàn kỹ rồi. Việc này có tham mưu của ban chỉ đạo về phòng chống ma túy, các tư vấn và số chỉ tiêu đều rất sát thực tế. Vì vậy, trong số các phường được giao đến nay quận chưa giảm chỉ tiêu cho phường nào. Từng phường phải cố gắng thực hiện, khó cũng cần thực hiện” - ông Bình khẳng định.

Ghi nhận ý kiến cử tri, bà Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị Q.Ba Đình cần tập trung giải quyết những nội dung dân sinh người dân đã kiến nghị. Theo bà Thanh, việc giải quyết cần xác định lộ trình, trong đó tập trung tháo gỡ những vướng mắc và cải thiện nơi sinh hoạt cộng đồng cho các khu dân cư. Về việc lấy phiếu tín nhiệm, theo bà Thanh, quá trình lấy phiếu tín nhiệm đảm bảo nghiêm túc, dân chủ, công khai. “Việc lấy phiếu sẽ được tiếp tục thực hiện trong những năm tới” - bà Thanh nhấn mạnh.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên