07/11/2014 18:52 GMT+7

Giảng viên giáo dục quốc phòng chép 100% bài của nhau

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Hiện tượng này xảy ra tại đợt tập huấn giảng viên giáo dục quốc phòng an ninh các trường ĐH, CĐ 2014 và được thông tin cụ thể trong thông báo chính thức của Bộ GD-ĐT.

Theo thông báo, các đợt tập huấn cũng bộc lộ một số khuyết điểm như kết quả kiểm tra thực hành (bắn súng) còn thấp, thể hiện kỹ năng của đội ngũ giáo viên, giảng viên còn nhiều hạn chế.

Đặc biệt, văn bản do Thiếu tướng Nguyễn Thiện Minh - vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng - Bộ GD-ĐT - ký cũng khẳng định nhiều bài thu hoạch của giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng an ninh nội dung còn sơ sài, số liệu chưa chính xác, thậm chí có hiện tượng làm hộ bài, chép 100% bài của nhau.

Do đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị chủ quản tiến hành kiểm điểm nghiêm túc đối với các giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý bỏ nội dung tập huấn, chép bài thu hoạch… và báo cáo về bộ trước ngày 30-12.

Theo Bộ GD-ĐT, đợt tập huấn cho giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng an ninh năm 2014 có sự đăng ký tham gia của hơn 500 giảng viên, giáo viên đến từ các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm gióa dục quốc phòng- an ninh trong cả nước. Nhưng gần 30% học viên không đạt yêu cầu hoặc vắng mặt.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên