07/07/2011 00:00 GMT+7

Giám thị lại ký nhầm vào bài thi

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Chiều 6-7, một số phụ huynh ở huyện Cái Bè, Tiền Giang gọi đến báo Tuổi Trẻ phản ảnh sáng 4-7 con em của họ cũng bị giám thị buộc phải thay giấy thi khác để làm lại bài thi mặc dù đã làm bài được gần một giờ, đồng thời cho biết đã gửi đơn khiếu nại đến Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.

Theo phản ảnh của những phụ huynh này, con em của họ là thí sinh dự thi vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tại phòng thi số 0949, điểm thi 28 thuộc hội đồng thi Trường tiểu học Huỳnh Văn Chính (39 Huỳnh Thiện Lộc, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM). Tuy nhiên do con em họ không biết việc làm như trên của giám thị là vi phạm quy chế nên đã không phản ảnh với báo chí ngay lúc đó.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 6-7, ông Tạ Xuân Tề, hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, xác nhận hội đồng tuyển sinh nhà trường cũng vừa nhận đơn khiếu nại của phụ huynh về vụ việc này. Ông Tề cho biết: “Hội đồng tuyển sinh nhà trường vừa mới nắm được thông tin này. Chúng tôi đã triệu tập cán bộ coi thi và giám sát điểm thi đến giải trình. Họ cho biết tại phòng thi trên với 35 thí sinh đã xảy ra sự cố giám thị ký nhầm vào bài thi tương tự sự việc xảy ra ở Học viện Quân y tại TP.HCM. Cụ thể, sau khi phát đề khoảng 10-15 phút thì giám thị phát hiện ký nhầm nên đã hỏi ý kiến tất cả thí sinh có muốn đổi giấy thi khác không, nếu không đổi thì cứ làm bài bình thường. Tất cả thí sinh đồng ý đổi”.

Ngay trong tối 6-7, cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã mời hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đến để nắm bắt vụ việc. Tại đây, sau khi nghe lãnh đạo nhà trường báo cáo, ông Đỗ Quốc Anh - vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - khẳng định: “Nhà trường vừa báo cáo đã xảy ra sự cố giám thị ký nhầm nhưng đã phát hiện sau khi phát đề khoảng 10 phút vào ngày 4-7. Sau khi phát lại giấy thi mới vẫn kịp 7g15 để tính giờ làm bài, không trễ giờ làm bài của thí sinh. Chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo Bộ GD-ĐT về việc này để có hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi của thí sinh”.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên