05/04/2017 20:27 GMT+7

Giảm giá đường bộ, phải điều chỉnh thời gian thu phí

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, bộ này tiếp thu kiến nghị giảm phí của người dân sống gần trạm thu phí BOT để đàm phán lại với nhà đầu tư về phương án tài chính dự án nhằm giảm phí.

Người dân đưa xe tập trung phản đối trạm thu phí BOT trên quốc lộ 32 qua tỉnh Phú Thọ- Ảnh: QUỐC HỘI
Người dân đưa xe tập trung phản đối trạm thu phí BOT trên quốc lộ 32 qua tỉnh Phú Thọ - Ảnh: QUỐC HỘI

Tuy nhiên việc giảm phí sẽ phải điều chỉnh tăng thời gian thu phí cho nhà đầu tư.

Ông Trường dẫn chứng với dự án đường cao tốc Thái Nguyên - Bắc Kạn, Thủ tướng cho phép thực hiện đồng thời dự án cải tạo quốc lộ 3 gồm: chỉnh tuyến, thảm lại mặt đường, mở rộng đúng tiêu chuẩn đường cấp 3 miền núi; đồng thời xây dựng tuyến cao tốc 2 làn xe Thái Nguyên - Bắc Kạn và cho phép thu phí của cả hai tuyến đường.

Về mức phí trên quốc lộ, Bộ Tài chính và các bộ ngành liên quan đã tính đến việc một người dân có xe qua trạm nhiều lần trong ngày nên đã có vé quý, vé tháng với mức giá thấp hơn nhiều so với vé lượt. Nhưng người dân vùng có thu nhập không cao chưa đồng tình với vé tháng, quý.

Vì vậy, vừa qua tỉnh Thái Nguyên đề xuất giảm phí tối đa cho người dân ở hai xã hai bên trạm thu phí quốc lộ 3 và giảm 50% cho người dân có ôtô 7 chỗ trở xuống ở hai huyện hai bên trạm thu phí.

Với đề xuất của Thái Nguyên và các tỉnh, ông Trường cho biết Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị HĐND các tỉnh họp, thống nhất kiến nghị việc giảm phí gửi về Bộ Giao thông vận tải để khi bộ chấp thuận mức đề xuất đó thì địa phương sẽ không có vấn đề gì lăn tăn nữa.

“Hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đang tập hợp các đề xuất của địa phương để có phương án với tinh thần nếu giảm phí thì phải điều chỉnh thời gian thu phí cho nhà đầu tư và thống nhất với ngân hàng cho vay vốn thực hiện dự án.

Việc này sẽ có giải pháp thống nhất cho cả những dự án đã đầu tư và sắp đầu tư để giải quyết triệt để vấn đề khiếu kiện gây ách tắc tại các trạm thu phí”, ông Trường cho biết.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên