19/05/2016 12:09 GMT+7

Giám đốc tình báo Pháp: IS có thể tấn công bằng bom

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Người đứng đầu cơ quan tình báo Pháp Patrick Calvar cảnh báo nước này là mục tiêu rõ ràng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhiều khả năng nhóm này có thể khủng bố bằng bom tại nơi đông người.

Giám đốc DGSI Patrick Calvar cảnh báo Pháp là mục tiêu rõ ràng của IS - Ảnh: AFP
Giám đốc DGSI Patrick Calvar cảnh báo Pháp là mục tiêu rõ ràng của IS - Ảnh: AFP

AFP cho biết phát biểu trên của giám đốc cơ quan tình báo Pháp (DGSI) Calvar trong một phiên điều trần trước ủy ban quốc hội về quốc phòng được công bố hôm 18-5.

"Chúng tôi biết rằng Daesh (tên viết tắt của IS bằng tiếng Ả Rập) đang có kế hoạch tấn công mới - sử dụng các tay súng chiến đấu trong khu vực, men theo các tuyến đường có điều kiện liên kết với lãnh thổ của chúng ta và nước Pháp là một mục tiêu rất rõ ràng" - ông Calvar nói.

Giám đốc tình báo Calvar cũng lưu ý rằng IS đã phải chịu thất bại quân sự tại Syria và muốn trả thù các cuộc không kích của các thành viên trong liên minh không kích chống lại tổ chức này, trong đó có Pháp.

Ngoài ra ông Calvar cũng nhấn mạnh rằng cuộc tấn công khủng bố Paris hồi tháng 11-2015 khiến 130 người thiệt mạng do những chiến binh thánh chiến được trang bị bom tự sát, đây có thể là một hình thức mới của các cuộc tấn công khủng bố tiềm năng.

"Chúng ta có nguy cơ đối mặt với một hình thức tấn công mới: một chiến dịch khủng bố đặc trưng bằng cách để đồng loạt các thiết bị nổ ở những nơi đông người để tạo ra một bầu không khí hoảng loạn" - ông Calvar nhận định.

Những nhận định trên của ông Calvar đưa ra chỉ chưa đầy một tháng trước 11-6, ngày sẽ bắt đầu giải đấu bóng đá quốc tế Euro 2016 tại Pháp.

Ông Calvar xem Pháp là "đất nước bị đe dọa nhất" bởi các tay súng IS cũng như Al-Qaeda vốn đang muốn khôi phục hình ảnh của chúng tại Maghreb và bán đảo Ả Rập.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên