04/12/2015 08:11 GMT+7

Giám đốc Sở thừa nhận chưa hết trách nhiệm trong vụ 8B Lê Trực

XUÂN LONG - THÂN HOÀNG
XUÂN LONG - THÂN HOÀNG

TT - Ông Nguyễn Thế Hùng, giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội, thừa nhận: “Chúng ta chưa làm hết trách nhiệm” trong vụ 8B Lê Trực tại phiên họp của HĐND TP Hà Nội ngày 3-12.

Ông Hùng cho rằng: “Mọi sai sót đầu tiên là thái độ chấp hành không tốt của chủ đầu tư. Còn về trách nhiệm quản lý nhà nước, chúng ta xác định còn chưa làm hết nhiệm vụ của mình. Có cơ quan làm được, có cơ quan làm chưa được, có chính quyền làm được, có chính quyền chưa làm được, có cá nhân làm nhiệt tình, nhưng cũng có cá nhân thì còn buông lỏng”.

Ông Hùng còn nói chính sách xử lý cũng chưa ổn. “Thông tư hướng dẫn nghị định thanh tra xuất hiện một số tình huống, ví dụ như sai phạm nhưng không vi phạm quy hoạch thì được phép xác định bằng kinh tế, để rồi phạt cho tồn tại.

Khi xuất hiện những tình tiết này, UBND TP Hà Nội có văn bản với Bộ Xây dựng đề nghị xem xét lại nội dung này có thể phù hợp với nơi khác chứ không phù hợp với Hà Nội. Không thể khuyến khích việc xây dựng sai sau đó yêu cầu các cơ quan quản lý hợp pháp hóa sai, đó là bất cập trong chính sách” - ông Hùng nêu.

* Ngày 3-12, tại buổi họp báo thông tin về kỳ họp HĐND TP Hải Phòng (dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 10-12), ông Nguyễn Đình Bích, phó chủ tịch HĐND TP Hải Phòng, cho biết kỳ họp sẽ xem xét 12 nội dung về quyết định kế hoạch đầu tư công năm 2016, quy hoạch phát triển kinh tế thủy sản TP Hải Phòng giai đoạn 2016-2025 định hướng đến 2030, quyết định dự toán và phân bổ ngân sách nhà nước...

Trả lời câu hỏi về việc Thủ tướng chỉ đạo yêu cầu các địa phương tạm dừng việc xây dựng trung tâm, trụ sở hành chính thì đề án đầu tư 10.000 tỉ đồng xây dựng hạ tầng khu đô thị trung tâm hành chính mới Bắc Sông Cấm có được tiếp tục hay không, ông Bích cho biết Hải Phòng chưa có đề án xây dựng trung tâm hành chính, còn đề án xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới không nằm trong danh mục mà Thủ tướng yêu cầu tạm dừng.

Đề án đầu tư 10.000 tỉ đồng xây dựng hạ tầng khu đô thị là để làm cầu, hệ thống đường giao thông, đê kè...

Đây không chỉ xây dựng cho Hải Phòng mà cho sự phát triển của cả nước, chủ trương này được Bộ Chính trị phê duyệt.

“Hiện đề án xây dựng hạ tầng khu đô thị vẫn chờ Chính phủ và các bộ ngành xem xét. Ban đầu do thông tin không đầy đủ nên có nhiều ý kiến phản ứng, khi người dân hiểu chính xác về mục đích của dự án thì sẽ đồng tình” - ông Bích nói.

XUÂN LONG - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên