18/03/2015 11:06 GMT+7

Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ đau đầu vì điều trần

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua 17-3, trong phiên điều trần trước Quốc hội, giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Joseph Clancy thừa nhận sai sót trong quản lý đồng thời nêu các đề xuất cải thiện tình hình.

Đài phun nước ở Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Theo AFP, chỉ sau một thời gian ngắn nhậm chức lãnh đạo Sở Mật vụ, ông Joseph Clancy đã phải đối mặt với sóng gió. Sự cố mới nhất là hai nhân viên dưới quyền tông xe vào hàng rào Nhà Trắng trong tình trạng say xỉn.

Ông Joseph Clancy phải hứng chịu hàng loạt những chỉ trích gay gắt từ các nghị sĩ quốc hội từ sự cố trên. Ông Clancy nói: “Đáng lẽ tôi nên được biết tin về vụ việc ngay lập tức. Chúng tôi đang giải quyết sự việc và sẽ chịu trách nhiệm về nó”.

Ông Clancy biện hộ rằng một số mật vụ đã dùng rượu như một cách giải tỏa căng thẳng trong công việc họ đảm nhiệm. Sở Mật vụ cũng đang tìm kiếm những phương thức giải tỏa stress cho họ mà không phải dùng đến rượu.

Trước quan điểm của ông Clancy cho rằng cần phải có thời gian để thay đổi “văn hóa” làm việc tại Sở Mật vụ, rằng ông cần tạo được niềm tin với các nhân viên dưới quyền trong cương vị sếp mới, các nghị sĩ quốc hội nói rằng chính các mật vụ mới là những người cần phải tạo được niềm tin với lãnh đạo.

Theo đó, cách để ông Clancy tạo được niềm tin với nhân viên của mình chính là làm sao để họ làm việc có trách nhiệm hơn.

Sau một loạt các sự cố mất an toàn, giám đốc Sở Mật vụ đề nghị xây dựng mô hình Nhà Trắng với tỉ lệ như thật trị giá 8 triệu USD tại trung tâm huấn huyện ởMaryland nhằm giúp các mật vụ được huấn luyện chính xác hơn trong việc bảo vệ Nhà trắng.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng Sở Mật vụ Mỹ cần rà soát kỹ lưỡng từ trên xuống dưới để chỉ ra những vấn đề trục trặc trong quan hệ công sở, chứ không chỉ là cần một mô hình Nhà Trắng để tăng chất lượng huấn luyện.

Đề xuất ngân sách cho Sở Mật vụ Mỹ trong năm tài chính 2016 là 1,9 tỉ USD, tăng 273 triệu USD so với năm cũ. Phần lớn ngân sách này dành cho công tác bảo đảm an ninh trong kỳ bầu cử tổng thống.
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên