05/08/2016 14:57 GMT+7

Giám đốc người Pháp xin lỗi vì in bản đồ ghi “Biển Trung Hoa”

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Sáng 5-8, ông Michel Scharwizel (quốc tịch Pháp), giám đốc khu du lịch Villa Louise (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), lên tiếng xin lỗi vì việc cơ sở này cho in hơn 500 bản đồ ghi “Biển Đông” thành “Biển Trung Hoa”.

Ông Michel Scharwizel (phải), giám đốc khu du lịch Villa Louise trong buổi xin lỗi trước báo chí ngày 5-8 - Ảnh: NHẬT LINH
Ông Michel Scharwizel (phải), giám đốc khu du lịch Villa Louise, xin lỗi trước báo chí ngày 5-8 - Ảnh: NHẬT LINH

“Tôi vô cùng xin lỗi người dân Việt Nam vì đã để xảy ra sự cố nói trên. Tôi đã ở Việt Nam 13 năm và đây thực sự là quê hương thứ 2 của tôi. Tôi yêu đất nước này, và việc xảy ra hoàn toàn là do nhầm lẫn” - ông Scharwizel nói.

Ông Michel Scharwizel cho biết những tấm bản đồ trên là do trợ lý của ông thiết kế. Trong quá trình thiết kế, người thiết kế đã không tìm hiểu kỹ thông tin mà quá dựa vào Google map nên mới ghi biển Đông (East Sea) thành China Sea.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, ông Michel Scharwizel nói đã vô cùng ân hận. Ông cho nhân viên thu hồi những tấm bản đồ bị sai để giao nộp cho cơ quan công an.

Tấm bản đồ được sửa lại thành biển East Sea (biển Đông) của Việt Nam được ông Michel Scharwizel kí tên lên - Ảnh: NHẬT LINH
Tấm bản đồ được sửa lại thành biển East Sea (Biển Đông) của Việt Nam được ông Michel Scharwizel ký tên lên - Ảnh: NHẬT LINH

Villa Louise cho biết đã thuê một tiệm photocopy ở trên đường Trần Quang Khải, TP Huế in các tấm bản đồ trên và không nộp lưu chiểu cho phòng Văn hóa - thông tin huyện Phú Vang.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên