13/10/2016 16:10 GMT+7

Giám đốc Hàn Quốc thế passport, hứa trả lương công nhân

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Sau khi 600 công nhân ngừng việc tập thể vì bị nợ lương tháng 9, tổng giám đốc Lee Gaeagik đã viết giấy cam kết trả đủ lương, gửi passport của mình cho đại diện công nhân giữ để làm tin.

Ngày 13-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết cơ quan chức năng quận 9, TP.HCM đang thụ lý giải quyết vụ đình công của gần 600 công nhân tại Công ty TNHH Bumhyun Việt Nam (có 100 % vốn của Hàn Quốc, chuyên sản xuất áo gió xuất khẩu) đóng trên đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, Q.9.

Điều đặc biệt, do cách giải quyết trả lương của mình đưa ra không được công nhân đồng ý, ông Lee Gaeagik - Tổng giám đốc công ty này đã tự nguyện viết giấy cam kết, gửi passport (hộ chiếu) của mình cho đại diện người lao động giữ đến khi trả xong lương cho công nhân.

Theo nguồn tin, khoảng 8g30 ngày 11-10, khoảng 600 công nhân làm việc tại công ty này ngừng việc tập thể yêu cầu ban giám đốc thanh toán nợ lương tháng 9-2016.

Với khoản nợ tiền lương của công nhân đến 3,7 tỉ đồng, để giải quyết khó khăn trước mắt công ty này thông báo sẽ cho mỗi công nhân tạm ứng 1,5 triệu đồng và sẽ thanh toán đầy đủ vào ngày 17-10.

Tuy nhiên, do nhận thấy hiện tại công ty không có đơn hàng, không còn nhập nguyên liệu và máy móc đã bị niêm phong nên công nhân không đồng ý.  

Trước tình hình này, ông Lee Gaeagik buộc phải thông báo sẽ chi trả toàn bộ lương và cho công nhân nghỉ đến ngày 14-10.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên