24/06/2014 18:14 GMT+7

Giám đốc "dỏm" lừa đảo người đi xuất khẩu lao động

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Lợi dụng danh nghĩa là giám đốc một trung tâm xuất khẩu lao động, Lê Đức Chín (32 tuổi, xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng của người lao động.

Lợi dụng tâm lý nôn nóng của người lao động

xsr9kYEl.jpgPhóng to
Đối tượng Lê Đức Chín tại Công an TP Thanh Hóa - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Chiều 24- 6, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an TP Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lê Đức Chín (32 tuổi, trú tại xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân.

Kết quả điều tra ban đầu của Công an TP Thanh Hóa cho thấy từ cuối năm 2012 đến tháng 9-2013, Lê Đức Chín lợi dụng danh nghĩa là giám đốc một trung tâm xuất khẩu lao động thuộc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Sơn La để thực hiện hành vi lừa đảo của mình.

Dù biết công ty không được phép tuyển người đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, nhưng Lê Đức Chín vẫn ra thông báo, thu hồ sơ, nhận tiền đặt cọc của một số người ở huyện Quảng Xương, TP Thanh Hóa, nhằm lừa đảo, chiếm đoạt gần 500 triệu đồng.

Từ tháng 6-2013, công ty trên đã bị Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) ra thông báo đình chỉ hoạt động nhưng Chín vẫn tuyển người đi xuất khẩu lao động tại Malaysia, ký hợp đồng, thu tiền, rồi đưa lao động đi theo dạng du lịch. Sang đến nước sở tại, các lao động phải sống vật vờ, không có việc làm như đã ký hợp đồng.

Hiện Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và làm rõ đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động nêu trên.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên