31/08/2017 20:49 GMT+7

Giám đốc công ty trục vớt tàu đắm bị tố dùng súng dọa giết người

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 31-8, một người dân làm nghề lái xuồng tại khu vực bến phà Lở trên sông Cấm (TP Hải Phòng) tố cáo việc mình bị giám đốc công ty chuyên về trục vớt tàu đắm dí súng dọa bắn chết vì mâu thuẫn trong việc trích phần trăm 'hoa hồng'.


Ngày 31-8, đại tá Nguyễn Văn Quân - trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an TP Hải Phòng, cho biết đã chuyển thông tin vụ việc ông Nguyễn Văn Hùng (44 tuổi, trú tại P. Hùng Vương, Q. Hồng Bàng, TP Hải Phòng) giao nộp một khẩu súng.

Ông Hùng cũng đồng thời trình báo việc bị ông Trần Văn Văn - giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại Mạnh Nam, sử dụng khẩu súng này để "dọa giết".

Theo ông Hùng, ngày 26-8 khi đang trực đò tại khu vực bến phà Lở trên sông Cấm thì ông phát hiện một chiếc sà lan bị tàu nước ngoài va phải dẫn tới bị đắm. Ngay sau đó ông đã đưa xuồng tới để cứu các thuyền viên trên sà lan bị nạn.

Sau khi cứu được các nạn nhân, ông Hùng trao đổi với chủ sà lan sẽ gọi giúp đơn vị chuyên về trục vớt tàu đắm. Được sự đồng ý, ông Hùng điện thoại cho ông Trần Văn Văn đến để nắm bắt thông tin và chủ động thỏa thuận giá cả trục vớt với chủ sà lan.

Ông Hùng cho rằng ban đầu giá cả trục vớt thỏa thuận chỉ là 250 triệu đồng, tuy nhiên sau đó hai bên thỏa thuận lại và nâng mức giá trục vớt lên thêm cả trăm triệu đồng bởi kinh phí trục vớt do bên bảo hiểm chi trả.

Ông Hùng tại thời điểm đến cơ quan chức giao nộp khẩu súng sau khi giằng được từ tay ông Văn và trình báo về việc bị dí súng vào người - Ảnh: Ông Hùng cung cấp
Ông Hùng tại thời điểm đến cơ quan chức giao nộp khẩu súng sau khi giằng được từ tay ông Văn và trình báo về việc bị dí súng vào người 

Biết được thông tin này nên tại cuộc rượu trên tàu do ông Văn mời đến để "cảm ơn" thì ông Hùng bày tỏ ý muốn được hỗ trợ thêm ngoài khoản tiền phần trăm thỏa thuận trước đó nhưng không được đồng ý dẫn tới việc hai bên xảy ra tranh cãi.

"Do không được bồi dưỡng thêm tiền nên tôi bực tức đứng dậy cầm chiếc điếu cày mang theo trước đó đi về phía cuối tàu để hút thì liền bị ông Văn rút súng trong cặp ra nhắm thẳng vào người, dọa sẽ bắn chết." ông Hùng kể lại.

Ông Hùng cho biết khi bị giơ súng dí vào người, theo phản xạ ông hô hoán mọi người có mặt trên tàu khi đó đến hỗ trợ, đồng thời túm chặt lấy khẩu súng trên tay ông Văn để giằng ra.

Khi lấy được khẩu súng thì nhanh chân chạy ra xuồng đang neo bên ngoài chạy thẳng về Đội Cảnh sát giao thông đường thủy gần đó để giao nộp, đồng thời trình báo việc bị ông Văn dí súng vào người dọa giết.

Khẩu súng ông Hùng mang đến giao nộp cho cơ quan chức năng sau khi giằng được từ tay ông Văn - Ảnh: Ông Hùng cung cấp
Khẩu súng ông Hùng mang đến giao nộp cho cơ quan chức năng sau khi giằng được từ tay ông Văn 

Tối 31-8, ông Trần Văn Văn - giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại Mạnh Nam, cho biết việc mình rút súng ra trong tối 26-8 là để tự vệ chính đáng bởi bị ông Hùng cùng một số người khác sử dụng điếu cày và dao đến để đe dọa.

Theo ông Văn, tối 26-8 ông có đến khu vực trục vớt tàu đắm ở gần bến phà Lở để giám sát và được ông Hùng dùng xuồng chở ra ngoài khu vực các tàu đang trục vớt.

Tại đây, vì có mâm cơm nên ông có mời ông Hùng ở lại ăn bữa cơm tối, tuy nhiên trong lúc ăn cơm giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn trong việc trích tiền "hoa hồng" trục vớt tàu.

"Ông Hùng cùng một số người khác đã dùng hung khí đến để đe dọa nên buộc tôi phải rút súng ra để tự vệ. Tuy nhiên, khi vừa rút ra thì khẩu súng đã bị ông Hùng giằng mất." ông Văn cho hay.

Ông Văn khẳng định khẩu súng mà mình dùng là được cơ quan công an TP Hải Phòng cấp và vẫn còn thời gian sử dụng. Tuy nhiên, hiện các giấy tờ và khẩu súng đang bị công an huyện Thủy Nguyên tạm giữ để phục vụ điều tra vụ việc.

Theo một lãnh đạo Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) công an TP Hải Phòng, cho biết theo quy định của Bộ Công an thì kể từ thời điểm cuối năm 2014 đến nay đơn vị không cấp giấy phép cho bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào sử dụng súng, kể cả súng bắn đạn cao su là công cụ hỗ trợ.

Các cá nhân, đơn vị phải có trách nhiệm giao nộp lại súng cho cơ quan công an hoặc tự cất giữ, quản lý chặt chẽ.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên