02/08/2017 11:39 GMT+7

Dọa giết người, trưởng phòng thanh tra Trường CĐ Cần Thơ bị bắt

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Cơ quan Cảnh sát điều tra  cho biết họ nhận được đơn tố cáo ông Trần Tuấn Kiệt có hành vi đe dọa giết người nên đã vào cuộc điều tra, xác minh và sau đó tiến hành bắt khẩn cấp.

Trường Cao đẳng Cần Thơ, nơi ông Trần Tuấn Kiệt công tác - Ảnh: LÊ DÂN
Trường Cao đẳng Cần Thơ, nơi ông Trần Tuấn Kiệt công tác - Ảnh: LÊ DÂN

Sáng 2-8, Công an thành phố Cần Thơ đã tổ chức họp báo thông tin vụ bắt khẩn cấp Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế của Trường Cao đẳng Cần Thơ là Thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt. 

Thượng tá Trần Văn Dương - trưởng Phòng Tham mưu, Công an Cần Thơ thông tin ngày 1-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Ninh Kiều đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và ra lệnh khám xét nơi làm việc đối với ông Trần Tuấn Kiệt.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân quận Ninh Kiều cũng ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can Trần Tuấn Kiệt để tạm giam và quyết định phê chuẩn lệnh khám xét nơi làm việc đối với ông Kiệt để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Thông tin từ công an cho biết ngày 23-5-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ nhận được đơn tố cáo ông Trần Tuấn Kiệt đe dọa giết ông Trần Thanh Liêm, hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ.

Qua quá trình điều tra, xác minh xét thấy ông Kiệt đã lợi dụng các quyền tự do của mình xâm phạm đến lợi ích của trường Cao đẳng Cần Thơ và cá nhân ông Liêm, đủ các yếu tố cấu thành tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Tuy nhiên, đang trong giai đoạn điều tra nên cơ quan công an chưa cho biết cụ thể ông Kiệt đã có những hành động gì xâm phạm đến lợi ích của trường Cao đẳng Cần Thơ và ông Liêm.

Trước đó, ông Trần Tuấn Kiệt đã có đơn tố cáo việc bổ nhiệm phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ sai qui trình.

Sau đó, ông Kiệt bị kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách do đưa kết luận của UBND TP Cần Thơ về lãnh đạo nhà trường lên Facebook bình luận.

Quyết định kỷ luật ghi rõ ông Kiệt đã vi phạm điều 66 nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 (viết bài bình luận đăng Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến danh dự của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ).

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên