23/05/2017 16:20 GMT+7

Giám đốc bệnh viện thần tốc bổ nhiệm con trai làm phó khoa

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Thời gian gần đây nhiều người dân huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp xôn xao về việc nhân sự Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình có nhiều người là con, cháu của giám đốc bệnh viện.

Quyết định tuyển dụng Phạm Trung Hiếu- Ảnh: CTV

Trong đó, ông Phạm Trung Hiếu (30 tuổi) con trai ông Phạm Nông giám đốc bệnh viện được bổ nhiệm phó khoa thần tốc trong vòng 6 tháng.

Ngày 23-5, ông Phạm Nông, giám đốc Bệnh viện đa khoa Thanh Bình (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), xác nhận chính ông ký quyết định bổ Trung Hiếu làm phó khoa chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm. Cụ thể, anh Hiếu được Sở Y tế tuyển dụng viên chức vào tháng 10-2012. Đến tháng 4-2013, Hiếu được bệnh viện bổ nhiệm phó khoa.

Ông Nông còn thừa nhận con ông mắc bệnh động kinh, thời gian gần đây không tái phát bệnh nên vẫn đủ sức khỏe để làm việc.

Ngoài Hiếu, hiện tại có 4 người cháu ruột của giám đốc bệnh viện lần lượt giữ các chức vụ phó khoa nhiễm, điều dưỡng khoa nhi, nhân viên khoa dinh dưỡng, nhân viên khoa chống nhiễm khuẩn. Ngoài ra, con dâu và cháu dâu của ông Nông cũng làm ở bệnh viện này.

Quyết định bổ nhiệm vị trí phó khoa của Phạm Trung Hiếu - Ảnh: CTV

Trả lời vấn đề này, ông Nông cho biết con trai ông là do Sở Y tế tuyển dụng. Các cháu của ông được tuyển dụng khi ông chưa lên làm giám đốc mà là phó giám đốc.

“Mới đây mới có quy định phải làm việc từ 2 năm trở lên mới đủ điều kiện bổ nhiệm làm lãnh đạo khoa nhưng thời điểm bổ nhiệm con trai tôi lúc đó vẫn chưa có quy định này. Con cháu tôi đều được bổ nhiệm, tuyển dụng đúng quy định”, ông Nông lý giải.

Riêng trường hợp anh Hiếu mắc bệnh động kinh, ông Nông cho rằng bệnh lý này không ảnh hưởng đến quá trình làm việc tại khoa chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm.

Trả lời câu hỏi, anh Hiếu đã từng tái phát động kinh trong quá trình làm việc tại bệnh viện vậy có thành lập hội đồng chuyên môn để có những giám định cụ thể xem có đủ điều kiện để làm việc hay không, ông Nông cho rằng việc này không cần thiết.  

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên