22/05/2017 13:41 GMT+7

Chính phủ điểm tên 9 địa phương có 'bổ nhiệm người nhà'

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Chính phủ cho biết đã phát hiện nhiều trường hợp bổ nhiệm người nhà và nêu rõ 9 địa phương có tình trạng này.

Chính phủ cho biết đã phát hiện nhiều trường hợp bổ nhiệm người nhà, và nêu rõ 9 địa phương có tình trạng này trong phụ lục báo cáo được trình bày trước Quốc hội sáng 22-5

Cụ thể, có 58 trường hợp bổ nhiệm người nhà đã được phát hiện ở 9 địa phương là: Hà Giang, Nghệ An, Thừa Thiên – Huế, Đắk Lắk, Bình Định, Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu, Yên Bái và Đà Nẵng.

Thông tin này nằm trong phần phụ lục Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và tình hình triển khai nhiệm vụ những tháng đầu năm 2017 do Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trình bày trước Quốc hội sáng 22-5.

Những số liệu này là để dẫn chứng cho nhận định “một số trường hợp bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định, gây bức xúc dư luận”.

Chính phủ còn báo cáo Quốc hội 10 trường hợp vi phạm về tiêu chuẩn, điều kiện, trình tự, thủ tục bổ nhiệm. Hiện tiếp tục có phản ánh tại Hải Dương, Hải Phòng và đang được kiểm tra, làm rõ.

Minh chứng tiếp cho việc “bổ nhiệm cán bộ gây bức xúc dư luận”, báo cáo của Chính phủ cũng nêu cụ thể một số trường hợp: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa có 8 phó giám đốc; Sở Tài nguyên môi trường Bình Định có 6 phó giám đốc sở.

Một số trường hợp khác là: “Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 44 lãnh đạo/46 công chức; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên bổ nhiệm thừa 23 lãnh đạo” - Báo cáo nêu.

Cũng theo thông tin của Chính phủ gửi đến các đại biểu Quốc hội, về vấn đề tinh giản biên chế tính đến ngày 1-4, trên cơ sở đề nghị của Bộ, ngành, địa phương, Bộ Nội vụ đã thẩm tra đối tượng tinh giản biên chế năm 2015, năm 2016 và đầu năm 2017 với tổng số đối tượng giải quyết tinh giản biên chế là trên 22.700 người.

Trước đó, trong Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và tình hình triển khai nhiệm vụ những tháng đầu năm 2017, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình khẳng định sẽ “hoàn thiện và thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về công tác cán bộ, nhất là về tuyển dụng, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm, kỷ luật cán bộ, công chức, kể cả người đã nghỉ hưu”.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên