15/03/2016 14:31 GMT+7

Giám định quả lựu đạn trong túi hàng tại sân bay Phú Bài

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Quả lựu đạn trong túi hàng gửi ra Hà Nội trên chuyến bay VN 1540 dự kiến cất cánh lúc 10g50 tại sân bay Phú Bài trưa 15-3 được xác định còn mới, có đầy đủ chốt, kíp nổ.

Quả lựu đạn được phát hiện trong kiện hàng gửi trên chuyến bay VN 1540 từ Huế đi Hà Nội - Ảnh: Nguyên Linh

Chiều 15-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Quốc Cường, trưởng phòng An ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), cho biết trưa 15-3 cơ quan chức năng mở kiện hàng và phát hiện một quả lựu đạn mới màu xanh, được gói trong túi hàng ký gửi chuyến bay đi Hà Nội.

Theo ông Cường, túi hàng có chứa quả lựu đạn do nhân viên Bưu điện Thừa Thiên - Huế chuyển đến lúc 8g30 để gửi ra Hà Nội trên chuyến bay VN 1540 (dự kiến cất cánh lúc 10g50).

Qua soi chiếu, cơ quan an ninh sân bay Phú Bài đã phát hiện một vật nghi quả lựu đạn và lập tức trình báo với lực lượng công an tỉnh và quân đội tỉnh Thừa Thiên - Huế để phối hợp xử lý.

Quả lựu đạn bị phát hiện còn mới, có đầy đủ chốt, kíp nổ. Hiện cơ quan quân sự tỉnh Thừa Thiên -Huế đang thu giữ túi hàng có chứa quả lựu đạn để xử lý.

Túi hàng được ký gửi qua bưu điện để vận chuyển trên máy bay đi Hà Nội - Ảnh: Nguyên Linh

Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, xác nhận cơ quan này đã thu giữ một vật có hình dạng quả lựu đạn còn mới, hiện đang giao cho cơ quan kỹ thuật quân sự giám định để xác định có khả năng gây sát thương hay không.

Phía Bưu điện Thừa Thiên - Huế cũng cho biết tiếp nhận kiện hàng từ TP Đông Hà chuyển vào và chuyển tiếp đến sân bay Phú Bài để gửi ra Hà Nội. Tuy nhiên bưu điện chưa tiết lộ thông tin về kiện hàng cũng như chủ nhân gửi hàng.

Hiện Công an thị xã Hương Thủy và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang điều tra chủ nhân của kiện hàng trên.

 

 

 

 

 

 

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên