29/07/2016 10:12 GMT+7

​Giảm chi phí để cạnh tranh với than nhập khẩu

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Với sự suy giảm của thị trường năng lượng thế giới, giá dầu xuống thấp kéo theo giá than giảm mạnh, than ngoại đang có lợi thế hơn so với than nội khoảng 5-8 USD/tấn.

Thông tin từ Cục Hải quan Quảng Ninh cho biết, tổng lượng than nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến giữa tháng 7-2016 là 2,67 triệu tấn, trị giá 151 triệu USD, tăng 3,3 % về số lượng và tăng 2,1% về trị giá so cùng kỳ năm 2015. 

Chỉ tính riêng tháng 7-2016 (từ ngày 16-6 đến 15-7-2016), lượng than nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh tăng 96% so với tháng trước. 

Lý giải cho lượng than nhập khẩu liên tục tăng, một doanh nghiệp cho biết, hiện than nhập khẩu có thuế 0%, với sự suy giảm của thị trường năng lượng thế giới, giá dầu xuống thấp kéo theo giá than cũng giảm mạnh, than ngoại đang có lợi thế hơn so với than nội khoảng 5-8 USD/tấn.

Vì vậy, các doanh nghiệp cần đưa ra những biện pháp để giảm giá thành sản xuất trong nước. Giải pháp đặc biệt quan trọng, có vai trò quyết định để vượt qua khó khăn chính là tập trung tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng, năng suất, hiệu quả khiến nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: than xuất khẩu