20/12/2013 13:27 GMT+7

Giảm án cho hung thủ tông ô tô giết hàng xóm

TR.T.
TR.T.

TTO - Chỉ vì ông hàng xóm đập tay vào ô tô nhiều lần văng kính chiếu hậu, Đặng Toàn Thọ tức tối đuổi xe theo tông chết ông. Án sơ thẩm phạt Thọ 20 năm tù, phúc thẩm giảm còn 17 năm.

Ngày 20-12, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án bị cáo Đặng Toàn Thọ (26 tuổi, xã Cư M’Lan, Ea Súp, Đắk Lắk) tội giết người.

DujnXf3E.jpgPhóng to
Bị cáo Đặng Toàn Thọ - Ảnh: TR.T.

20 năm tù giam cho kẻ dùng ôtô cán chết hàng xóm

HĐXX đã tuyên chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án cho Thọ từ 20 năm tù xuống còn 17 năm tù về tội giết người. Tòa cũng tuyên buộc bị cáo Thọ phải bồi thường cho gia đình bị hại 132 triệu đồng chi phí mai táng và có trách nhiệm cấp dưỡng 600.000 đồng/tháng cho con của bị hại đến khi đủ 18 tuổi, nghĩa vụ cấp dưỡng mẹ của bị hại 800.000 đồng/tháng cho đến chết.

Tại cấp sơ thẩm trước đó, TAND tỉnh Đắk Lắk đã xử bị cáo Thọ 20 năm tù giam, buộc Thọ phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 162 triệu đồng, Đặng Toàn Thọ kháng cáo.

Theo tòa phúc thẩm, trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi là đã đập vào gương chiếu hậu xe ôtô và chửi Thọ khiến bị cáo bức xúc. Ngoài ra, sau khi xử sơ thẩm bị cáo Thọ đã tác động gia đình để bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng là 100 triệu đồng. Đây là tình tiết mới, nên tòa xét thấy cần giảm một phần hình phạt cho bị cáo để thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

Trong khi đó gia đình bị hại (ông P.T.B.) cũng có đơn kháng cáo yêu cầu xử nghiêm bị cáo Thọ vì hành vi độc ác của mình. Theo người nhà bị hại, Thọ đã dùng ôtô - phương tiện có mức độ nguy hiểm cao để tông mạnh vào xe bị hại. Khi bị hại ngã xuống đường, bị thương nặng, Thọ còn vòng xe quay lại tông và cán qua người ông B. đến chết. Ông B. tử vong trong tình trạng giập gan, giập lách, đa chấn thương nên theo gia đình ông, cấp sơ thẩm xử bị cáo 20 năm tù là quá nhẹ.

Ngoài ra gia đình bị hại còn yêu cầu tăng mức bồi thường các chi phí mai táng, cấp dưỡng cho mẹ và con bị hại vì bị hại là lao động chính đã chết, gia đình hết sức khó khăn…

Theo cáo trạng của vụ án, tháng 8-2011 Thọ đi xe máy và vướng vào dây buộc trâu của gia đình ông P.T.B. (là hàng xóm của Thọ) nên bị gãy chân. Thọ kiện ông B. ra TAND huyện Ea Súp đòi bồi thường nên hai gia đình thường xuyên mâu thuẫn. Khoảng 16g ngày 15-12-2012, Thọ lấy ôtô của gia đình đi tập lái và đến đoạn đường thôn 2, xã Cư M’Lan, cách tỉnh lộ 1 khoảng 200m thì gặp ông B. đi ngược chiều.

Khi hai xe sát nhau, ông B. đập tay vào kính chiếu hậu ôtô của Thọ khiến kính bị gãy, rơi xuống đường. Thấy vậy Thọ quay xe đuổi theo ông B. nhưng không kịp. Ông B. vào nhà còn Thọ quay lại lượm kính. Tại đây, khi Thọ đang nói chuyện với một người hàng xóm khác thì ông B. quay lại chửi thề và dùng tay đập vào xe của Thọ lần nữa nhưng không trúng rồi bỏ đi.

Bực tức vì hai lần bị ông B. chửi và đập vào xe nên Thọ lên xe đuổi theo ông B. ra hướng tỉnh lộ 1. Đến đoạn cách cây xăng Nam Nguyên (thôn 1, xã Cư M’Lan) thì đuổi kịp và Thọ tông vào xe ông B. từ phía sau. Bị tông mạnh, ông B. văng lên nắp capô xe của Thọ rồi lăn xuống mép phải đường (tỉnh lộ 1 hướng về thị trấn Ea Súp). Chiếc xe của ông B. bị kéo thêm một đoạn. Thấy ông B. đang chuẩn bị đứng dậy thì Thọ quay xe lại, cài số 1 và tông thẳng vào người khiến ông B. tử vong.

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên