12/06/2016 08:41 GMT+7

Giải tỏa chợ cũ, tiểu thương kêu khó

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Một số tiểu thương ở chợ Cái Sao cũ, P.Mỹ Thới, TP Long Xuyên (An Giang) phản ảnh địa phương giải tỏa chợ này, yêu cầu dời qua chợ Cái Sao mới khiến họ gặp khó khăn do chợ mới xa chợ cũ và doanh nghiệp đầu tư bán kiôt giá cao.

Cụ thể, anh Phan Hùng Phi, một tiểu thương ở chợ Cái Sao cũ, cho biết doanh nghiệp xây chợ Cái Sao mới bán kiôt với giá từ 33-39 triệu đồng/kiôt, trong khi đa số tiểu thương ở đây buôn bán nhỏ lẻ, không đủ tiền mua kiôt vào chợ mới buôn bán.

Ông Nguyễn Viễn Phương, phó chủ tịch UBND P.Mỹ Thới, cho biết theo ý kiến từ UBND TP Long Xuyên thì khu vực chợ Cái Sao cũ sau khi tháo dỡ nhà lồng chợ xong sẽ cho xây bờ kè chống sạt lở và xây công viên phục vụ du lịch.

“Chúng tôi không cưỡng chế mà chỉ di dời nhà lồng chợ sau khi các tiểu thương di dời sang chợ mới. Đối với các hộ còn lại, phường sẽ tiếp tục vận động di dời hết để khởi công xây dựng bờ kè ngay” - ông Phương nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Văn Ngọc - phó chủ tịch UBND TP Long Xuyên - cho biết việc di dời chợ Cái Sao cũ là do chợ này đã xuống cấp, không đảm bảo môi trường, phòng cháy chữa cháy và có nguy cơ xảy ra sạt lở.

Ngoài ra, một số tiểu thương đã lấn chiếm vào khu vực đình thần Mỹ Thới trong khi đây là khu di tích nên phải giải tỏa chợ cũ, trả lại mỹ quan đô thị.

Hiện nay Công ty TNHH đầu tư và chế biến lương thực Thiên Ngọc đã đầu tư xây xong chợ Cái Sao mới, thuộc dự án khu thương mại dịch vụ và dân cư P.Mỹ Thới đã được UBND tỉnh cấp phép.

Chợ này có 64 kiôt, tổng diện tích hơn 6.680m2, tổng kinh phí xây dựng trên 9,4 tỉ đồng. “Đến thời điểm này đã có 90/108 hộ đăng ký vào chợ mới buôn bán. Chúng tôi làm hoàn toàn trên cơ sở được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

Trước khi tháo dỡ chợ cũ và di dời tiểu thương sang chợ mới, bản thân tôi cũng đã đối thoại và thông tin chính sách ưu đãi cho bà con rất rõ ràng và tôi không thấy ai ý kiến gì cả” - ông Ngọc nói.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên