22/01/2016 08:24 GMT+7

Giải thưởng truyền hình HTV trao giải Cống hiến cho nghệ sĩ kịch

Q.N - CHI ANH - ĐỨC TRIẾT
Q.N - CHI ANH - ĐỨC TRIẾT

TT - Chiều 21-1, Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Đông Tây Promotion giới thiệu các đề cử cho mùa giải thứ 10-2016.

Theo đó, Giải thưởng truyền hình HTV 2016 sẽ có tất cả 9 hạng mục dành cho năm lĩnh vực: phim truyền hình, ca nhạc, sân khấu, người dẫn chương trình truyền hình và thời trang.

Mùa giải này tiếp tục có một vài thay đổi. Một trong số đó là năm nay hạng mục kịch truyền hình sẽ không áp dụng quy trình bình bầu như các hạng mục khác.

Các nghệ sĩ kịch có tham gia đóng góp cho HTV trong năm sẽ được hội đồng thẩm định bình chọn và trao giải Cống hiến nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp của họ trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Cũng trong chiều 21-1, các phóng viên mảng văn hóa ở các lĩnh vực cũng đã bình chọn top 3 cho các lĩnh vực dựa trên các đề cử từ ban tổ chức.

Trước đêm gala chung kết, chương trình sẽ quay ba live show mang tính chất giới thiệu, kêu gọi bình chọn cho 27 nghệ sĩ top 3 của 9 hạng mục, được trực tiếp lúc 21g trên kênh HTV7 vào các ngày 2, 9, 16-4. Lễ trao giải của Giải thưởng truyền hình HTV lần 10-2016 sẽ diễn ra lúc 20g ngày 23-4 tại Nhà hát truyền hình TP.HCM.

* Công diễn tác phẩm Việt Nam - những cánh đồng bất tận

Nghệ sĩ ưu tú Hải Phượng sẽ cùng dàn dây của Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn (SPO) lần đầu tiên công diễn tác phẩm concerto viết cho đàn tranh và dàn dây của nhạc sĩ Đinh Lăng mang tên Việt Nam - những cánh đồng bất tận trong chương trình hòa nhạc New Worlds - Những thế giới mới diễn ra lúc 19g30 ngày 22-1 tại Nhạc viện TP.HCM.

Trong chương trình khai màn cho mùa diễn 2016 của SPO này, tài năng trẻ piano Trần Yến Nhi cũng sẽ đến với công chúng qua tác phẩm Concerto cho piano số 1 nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Áo Franz Liszt.

Nghệ sĩ Hải Phượng sẽ tham gia chương trình hòa nhạc Những thế giới mới - Ảnh: T.T.D.
Nghệ sĩ Hải Phượng sẽ tham gia chương trình hòa nhạc Những thế giới mới - Ảnh: T.T.D.

Kết thúc chương trình, nhạc trưởng và cũng là giám đốc âm nhạc SPO Adrian Tan sẽ cùng SPO trình diễn bản giao hưởng quen thuộc với người nghe nhạc cổ điển: giao hưởng số 9 Từ thế giới mới của nhạc sĩ A. Dvorak. 

* Ba chuyến xuất ngoại đầu năm của Nhà hát Tuổi Trẻ

Theo thông tin từ Nhà hát Tuổi Trẻ, ngay từ đầu năm 2016, ba đoàn nghệ thuật của nhà hát đều xuất ngoại với các dự án mới.

Ban đầu là dự án phối hợp với Nhà hát múa rối dây cổ truyền Edo Youkiza (Nhật Bản) để dàn dựng và trình diễn vở kịch Vịt trời trúng độc (phỏng theo tác phẩm Cái chết của con vịt trời của H.Ibsen) từ ngày 28-1 đến ngày 22-3 tại hai nhà hát ở Tokyo, Nhật Bản.

Tham gia chuyến đi này có NSND Lê Khanh, nghệ sĩ Thanh Bình và bốn thành viên là các nghệ sĩ, họa sĩ sân khấu, kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Ông Trương Nhuận - giám đốc nhà hát - được ban tổ chức mời sang dự hội thảo chuyên đề về kịch Ibsen từ ngày 28-1 đến 1-2.

Bên cạnh đó, đoàn kịch 1 Nhà hát Tuổi Trẻ lên đường sang nước bạn CHDCND Lào tham dự Liên hoan nghệ thuật biểu diễn Vientiane 2016 từ ngày 25-1 đến 1-2.

Đồng thời, từ ngày 19 đến 29-1, đoàn nghệ thuật tổng hợp sẽ mang các tiểu phẩm đặc sắc đi biểu diễn phục vụ đồng bào hiện đang sinh sống, làm việc và học tập tại các nước Đông Âu trong chương trình nghệ thuật mang tên Xuân yêu thương. 

Q.N - CHI ANH - ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên