15/07/2014 00:40 GMT+7

Giải quyết nhiều vướng mắc về cách tính thuế

A.H.
A.H.

TT - Tổng cục Thuế vừa có văn bản giải quyết hàng loạt vướng mắc về phương pháp tính thuế giá trị gia tăng (GTGT) của doanh nghiệp (DN) mới thành lập.

Doanh nghiệp mới “chết dở” vì hóa đơnDoanh nghiệp mới được áp dụng phương pháp khấu trừ Doanh nghiệp mong Bộ Tài chính sớm điều chỉnh hóa đơn

Theo đó, cho phép các DN đang nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ thành lập chi nhánh sau thời điểm 1-1-2014 vẫn được kê khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ.

Hướng dẫn này chấm dứt tranh luận kéo dài suốt nhiều tháng qua về việc có cho chi nhánh mới thành lập của DN khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ được kê khai thuế theo phương pháp này hay không. Phía Cục Thuế TP.HCM đã có văn bản cho phép trường hợp trên được kê khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ, tuy nhiên theo phản ảnh của nhiều DN thì khi đăng ký áp dụng phương pháp tính thuế GTGT cho các chi nhánh trực thuộc thành lập tại các tỉnh thành khác, các cục thuế Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh không đồng thuận với hướng dẫn của Cục Thuế TP.HCM, gây khó khăn cho các DN trong hoạt động kinh doanh.

Tổng cục Thuế cũng định nghĩa rõ hơn về khái niệm “tài sản cố định”. Theo đó, Tổng cục Thuế cho phép các DN mới thành lập có hóa đơn mua tài sản cố định, máy móc, thiết bị nhưng máy móc, thiết bị chưa đạt chuẩn là tài sản cố định hoặc có hóa đơn mua công cụ, dụng cụ vẫn được chấp nhận để tổng hợp vào tổng giá trị tài sản cố định mà DN đã đầu tư, mua sắm. Nếu đạt giá trị từ 1 tỉ đồng trở lên thì DN được đăng ký áp dụng tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên