26/04/2016 22:24 GMT+7

Giải quyết nhanh tố cáo với người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Cần giải quyết nhanh những tố cáo đối với những người ứng cử trước ngày 12-5, vụ việc nào của ngành nào thì sớm chuyển đến để giải quyết nhanh, minh bạch, đúng pháp luật...

Thượng tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trong buổi làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Lắk sáng 26-4 - Ảnh T.Tân

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh trong buổi làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Lắk sáng 26-4.

Giải quyết trước ngày 12-5

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 26-2 đến 22-4, đơn vị này nhận và xử lý 30 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Trong 30 đơn khiếu nại tố cáo có 6 đơn liên quan đến nhân sự ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh.

Tham dự cuộc họp, ông Đỗ Văn Đương - ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - nói với những đơn thư nặc danh, không rõ nội dung, không giải quyết được cũng cần xem xét tâm tư của người dân khi gởi đơn đó. 

Còn ông Bùi Sỹ Lợi - phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội - cho biết Đắk Lắk là tỉnh thứ ba đoàn giám sát đến làm việc và cũng là tỉnh có số đơn thư khiếu nại, tố cáo khá nhiều trước thời gian bầu cử.

“Trong báo cáo, tôi thấy tỉnh nêu có nhiều đơn thư không thuộc thẩm quyền, chuyển đến các cơ quan khác. Theo tôi cần chú trọng giải quyết tất cả những đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân thật nhanh chóng, đảm bảo phải hoàn thành trước ngày 12-5 theo quy định” - ông Lợi nói.

Chú ý biến động số lượng cử tri

Ông Phan Xuân Lĩnh - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk - cho biết Tỉnh ủy Đắk Lắk đã giải quyết hai đơn tố cáo đối với hai đại biểu ứng cử HĐND cấp tỉnh.

“Đến nay một người đã rút danh sách ứng cử, một người khác Tỉnh ủy đã có kết luận nhưng chỉ yêu cầu rút kinh nghiệm, không ảnh hưởng đến tư cách đại biểu của người này. Có một đơn nặc danh khác chúng tôi đã xác minh nhưng không đúng như nội dung tố cáo.

Đối với những đơn thư không thuộc thẩm quyền đã chuyển đến cơ quan chức năng, tỉnh sẽ đôn đốc, theo dõi việc giải quyết cho đúng tiến độ” - ông Lĩnh thông tin. 

Phát biểu tại buổi làm việc, thượng tướng Tô Lâm đánh giá những nỗ lực chuẩn bị khá tốt của Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Lắk.  

“Cần giải quyết nhanh những tố cáo đối với những người ứng cử trước ngày 12-5. Những vụ việc nào của thanh tra, của công an... thì sớm chuyển đến để giải quyết nhanh, minh bạch, đúng pháp luật” - thượng tướng chỉ đạo. 

Về công tác bầu cử, thượng tướng Tô Lâm yêu cầu tỉnh chú ý đến biến động số lượng cử tri (đi nơi khác, nơi khác đến).

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên