11/09/2023 09:00 GMT+7

Giải pháp cho những lo ngại về sức khỏe trong thời đại mới

Khảo sát Manulife Asia Care Survey 2023 với 1.015 người tham gia đến từ Việt Nam cho thấy phần lớn người dân Việt vẫn lo ngại về sức khỏe sau đại dịch.

Giải pháp cho những lo ngại về sức khỏe trong thời đại mới - Ảnh 1.

Sức khỏe vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người dân Việt sau đại dịch

"Việc công ty bảo hiểm đưa tiện ích chăm sóc sức khỏe trực tuyến đến gần hơn với khách hàng không chỉ giúp đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng mà còn góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, giúp người dân yên tâm về sức khỏe và tự tin tận hưởng cuộc sống", ông Nico Eggert, quyền giám đốc khối tiếp thị & khách hàng Manulife Việt Nam, cho biết.

Sức khỏe vẫn là mối quan tâm hàng đầu

Theo đó, gần như tất cả người trả lời khảo sát (98%) chia sẻ rằng họ quan ngại về khả năng chăm sóc sức khỏe vì chi phí điều trị và chi phí tư vấn khám chữa bệnh đắt đỏ, rủi ro mất thu nhập hay mất việc làm do bệnh tật.

Bên cạnh đó, kỳ vọng về quãng thời gian khỏe mạnh (health span) cũng giảm dần ở độ tuổi trẻ hơn. Cụ thể, trong khi người dân từ 35-44 tuổi cho rằng sức khỏe của họ sẽ suy giảm từ năm 56 tuổi thì thế hệ trẻ tỏ ra bi quan hơn với kỳ vọng độ tuổi khỏe mạnh chỉ chưa đầy 50 tuổi.

Những lo ngại về tình trạng sức khỏe suy giảm sớm cho thấy tầm quan trọng của bảo hiểm trong việc gia tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ y tế.

Khảo sát này cũng cho thấy sức khỏe tinh thần là vấn đề đáng chú ý sau đại dịch. Tuy nhiên, người dân không sẵn sàng tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia y tế vì lo ngại chi phí đắt đỏ hoặc cho rằng có thể tự giải quyết vấn đề.

Cũng theo khảo sát, sức khỏe là một trong ba rào cản chủ yếu ngăn cản người dân đạt được mục tiêu tài chính, bên cạnh suy thoái kinh tế và lạm phát.

ManulifeMOVE - tiện ích, tiết kiệm và linh hoạt

Đứng trước lo ngại về sức khỏe sau đại dịch cùng những yêu cầu của cuộc sống hiện đại, công cụ khám bệnh trực tuyến đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người và giúp người dân tiếp cận hỗ trợ y tế một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí, đặc biệt đối với những người bệnh ở xa hoặc phải thăm khám bác sĩ thường xuyên.

Nhờ những ưu thế riêng của loại hình này, hiện nay dịch vụ khám bệnh trực tuyến đã và đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ trong cả khu vực y tế công và tư nhân.

Manulife Việt Nam đã kết hợp cùng thương hiệu uy tín Wellcare (một đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ đưa người dùng đến gần hơn với dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến) giới thiệu tiện ích Chăm sóc sức khỏe từ xa trên ứng dụng sức khỏe ManulifeMOVE.

Theo đó, tiện ích này cho phép người dùng dễ dàng hỏi đáp và tư vấn chuyên sâu với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ 40 chuyên khoa khác nhau qua nhắn tin, gọi thoại và video.

Khách hàng được linh hoạt điều chỉnh lịch tư vấn mà không cần phải chờ đợi với 5 lần sử dụng miễn phí/tháng.

Giải pháp cho những lo ngại về sức khỏe trong thời đại mới - Ảnh 2.

Tiện ích cho phép người dùng sử dụng 5 lần miễn phí/tháng

Ngoài ra, nhằm giúp người dân có thêm một kênh thông tin hữu ích để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, Manulife Việt Nam còn mang đến chuỗi talkshow "Tiếp nhịp Sống khỏe" trên trang fanpage "Manulife Vietnam".

Chuỗi talkshow dự kiến được tổ chức hằng tháng, liên tục từ tháng 8-2023 đến tháng 12-2023, với sự góp mặt của các đơn vị, bác sĩ và chuyên gia đầu ngành đến từ nhiều chuyên khoa khác nhau được kết nối thông qua Wellcare.

Anh N.T.K., một khách hàng tham gia bảo hiểm, chia sẻ: "Trước đây, tôi khá ngại đến bệnh viện nhưng với ManulifeMOVE tôi đã có một công cụ để quan tâm đến sức khỏe bản thân mà không cần bận tâm về chi phí.

Không chỉ được tư vấn về sức khỏe thể chất, tôi còn được tư vấn về sức khỏe tinh thần, điều rất cần thiết với một người trẻ có cuộc sống bận rộn, nhiều áp lực như tôi".

"Manulife Việt Nam ý thức được trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng người dân Việt nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày. 

Việc công ty bảo hiểm đưa tiện ích chăm sóc sức khỏe trực tuyến đến gần hơn với khách hàng không chỉ giúp đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng mà còn góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, giúp người dân yên tâm về sức khỏe và tự tin tận hưởng cuộc sống, ông Nico Eggert, quyền giám đốc khối tiếp thị & khách hàng Manulife Việt Nam, cho biết.

Quyền lợi quản lý sức khỏe tích hợp dành cho khách hàng Manulife Việt Nam (*) trên ứng dụng ManulifeMOVE, giúp khách hàng có thể theo dõi và duy trì lối sống khỏe mạnh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chính thức ra mắt vào ngày 3-7-2023, ứng dụng giúp khách hàng:

• Yên tâm với đội ngũ trên 100 bác sĩ uy tín, giàu kinh nghiệm đến từ 40 chuyên khoa, có trung bình 17 năm kinh nghiệm.

• Dễ dàng hỏi đáp và tư vấn chuyên sâu với bác sĩ qua tin nhắn, gọi thoại và video.

• Nhanh chóng, linh hoạt đặt hẹn và điều chỉnh lịch tư vấn mà không cần chờ đợi.

• Miễn phí sử dụng 5 lần/tháng trên ứng dụng ManulifeMOVE cho cả gia đình.

Lưu ý: Dịch vụ này được cung cấp bởi đối tác Wellcare - Dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến.

(*) Khách hàng sở hữu hợp đồng bảo hiểm liên kết chung/ hợp đồng bảo hiểm liên kết đơn vị (Khởi Đầu Hạnh Phúc, Hành Trình Hạnh Phúc, Món Quà Tương Lai) có đính kèm sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày được mua mới từ ngày 3-7-2023, và hoàn thành kích hoạt tài khoản Khách hàng Thành viên trên ứng dụng ManulifeMOVE).

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên