14/01/2018 06:08 GMT+7

Giải golf hoảng loạn vì tin nhắn báo động tên lửa tấn công

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Toàn bộ các CĐV, VĐV và ban tổ chức Giải golf PGA Tour diễn ra ở Hawaii (Mỹ) đã có một phen hoảng loạn trong ngày 13-1 (giờ địa phương) vì nhận được tin nhắn báo động tên lửa tấn công.

Nội dung tin nhắn báo động một người dân Hawaii nhận được. Ảnh: Chụp màn hình

Hãng tin BBC cho biết, nhiều người tham dự giải golf này đã nhận được một tin nhắn cảnh báo mang nội dung: “Tên lửa đạn đạo đang hướng về Hawaii, hãy tìm nơi trú ẩn ngay lập tức. Đây không phải là một cuộc diễn tập”.

Ngay lập tức, những tin nhắn này đã tạo ra một bầu không khí hoảng loạn, sợ hãi bao trùm lấy giải đấu. May mắn là lời cảnh báo đã không trở thành hiện thực. Nhưng chính phủ Mỹ đã mất đến 38 phút để xác định điều này. Trong thời gian đó, nhiều người dân và khán giả dự giải tỏ ra hoảng loạn.

Ngay sau đó, thống đốc tiểu bang Hawaii – ông David Ige đã đứng ra xin lỗi người dân và cho biết sự việc bắt nguồn từ một nhân viên đã… ấn sai nút. Hiện chính phủ Mỹ cho biết đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Mối lo ngại vũ khí hạt nhân tấn công ngày càng nóng lên theo chân mối quan hệ căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ thời gian qua. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hawaii tên lửa golf