16/05/2016 15:57 GMT+7

​Giải futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến Nha Trang

N.K
N.K

TTO - Chiều 16-5, ban tổ chức (BTC) Giải futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 17- Cúp Tôn Hoa Sen 2016 do báo Công an TP.HCM, báo Thể thao VN phối hợp tổ chức đã họp báo tại TP.HCM để giới thiệu về giải.

BTC giới thiệu Cúp vô địch, áo thi đấu và bóng thi đấu của giải. Ảnh: N.K

 

So với các năm trước, giải đấu năm nay có nhiều nét mới hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn cho các cầu thủ tham dự lẫn các khán giả. Nét mới đầu tiên là sau 16 lần tổ chức tại TP.HCM, giải năm nay lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hoà).

Ngoài việc nâng cao hình ảnh cho giải đấu, việc lựa chọn tổ chức tại thành phố biển Nha Trang cũng nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt có không gian vui chơi, thư giãn vào những ngày hè như là một phần thưởng của BTC. Cụ thể, BTC cùng nhà tài trợ Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF) sẽ cho các em đến vui chơi trọn một ngày 27-5 tại khu du lịch Vinpearl Nha Trang nhằm đón chào ngày quốc tế thiếu nhi 1-6.

Nét mới thứ hai là lần đầu tiên, BTC phối hợp với làng SOS quốc gia trong việc đề cử, tuyển chọn cầu thủ nòng cốt tham gia giải. Sự phối hợp này nhằm tăng tính minh bạch và sự chuẩn bị chu đáo của các đội tham gia, đồng thời thể hiện trách nhiệm của BTC trong việc chăm lo cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong cả nước.

Nét mới cuối cùng là ở giải năm nay là BTC quyết định nới độ tuổi tham dự của các em lên 15 tuổi, so với 14 tuổi hàng năm. Lí do là nhiều em chơi bóng tốt nhưng lố tuổi, nên đây là một thiệt thòi cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

Điều đáng nói là ở giải năm nay, đương kim vô địch và từng 4 lần đoạt Cúp vô địch Gia Lai lại không tham dự. Giải thích về điều này, phó trưởng BTC giải phụ trách chuyên môn Đặng Quang Dương cho biết: "Các em Gia Lai đúng là ở miền núi, có hoàn cảnh nghèo khó nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại lại không thuộc đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (mất cha, mất mẹ phải vào các trại mồ côi,....). Do đó, ở giải năm nay chúng tôi quyết định không mời đội Gia Lai nữa".

30 triệu đồng cho đội vô địch

Giải diễn ra từ ngày 28-5 đến 1-6 tại nhà thi đấu Đại học Khánh Hoà với sự tham dự của 8 đội bóng. Bảng A gồm TP.HCM, Khánh Hoà, Trường giáo dưỡng số 4 Bộ công an (Đồng Nai), Phú Thọ. Bảng B gồm Hà Nội (đương kim á quân), Cà Mau, Bình Định, Hải Phòng. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội vào đá bán kết, chung kết. Đội vô địch sẽ nhận Cúp, cờ, HCV và 30 triệu đồng tiền thưởng. Lễ khai mạc, trận khai mạc, hai trận bán kết, chung kết và lễ bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC của Đài tiếng nói VN. 

 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên