03/12/2016 10:16 GMT+7

Giải cứu người Đài Loan, lòi ra đối tượng bị truy nã quốc tế

HOÀNG LỘC - NGỌC KHẢI
HOÀNG LỘC - NGỌC KHẢI

TTO - Công an TPHCM cho biết vừa giải cứu thành công một người Đài Loan bị nhốt trong căn nhà trên đường 7A  (P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) để ép trả nợ. Điều bất ngờ là đối tượng này đang bị truy nã quốc tế.

Ngày 3-12, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an TP.HCM - xác nhận với Tuổi Trẻ các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM vừa phối hợp Công an Q.Bình Tân giải cứu thành công một người Đài Loan (Trung Quốc) bị nhốt trong căn nhà trên đường 7A  (P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) để ép trả nợ.

Hiện Công an TP.HCM đang tạm giữ 10 đối tượng, trong đó có 3 người Đài Loan và 7 người Việt Nam để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Đặc biệt, trong quá trình giải cứu người bị bắt giữ đòi nợ, Công an TP phát hiện nạn nhân chính là đối tượng đang bị truy nã quốc tế.

Hiện Công an TP.HCM đang phối hợp công an Đài Loan tiếp tục điều tra xử lý các đối tượng liên quan.  

Trước đó đêm 2-12, lực lượng Công an TP.HCM ập vào căn nhà 3 tầng cho thuê ở quận Bình Tân và đưa một số người trong căn nhà về trụ sở Công an phường Bình Trị Đông B làm việc. 

Theo đại tá Quang, kết quả xác minh ban đầu xác định bên đòi nợ và nạn nhân đều là người Đài Loan.

Trong quá trình làm ăn giữa hai người này phát sinh khoản nợ khoảng 2 tỉ đồng. Nhiều lần đòi không được nên một người đã thuê giang hồ bắt người kia để ép buộc trả nợ.

Những đối tượng được thuê bắt người đều là người Việt Nam.

 

HOÀNG LỘC - NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên