14/12/2012 08:22 GMT+7

Khởi tố bị can vụ "bắt giữ người trái pháp luật"

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Ngày 13-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.12 (TP.HCM) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Quốc Chiên (26 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Liên quan đến vụ án này, Công an Q.12 đang truy xét thêm Nguyễn Mạnh Hùng (40 tuổi, ngụ P.Đông Hưng Thuận, Q.12, đã bỏ trốn) để điều tra.

Khoảng 19g ngày 9-12, nhóm bạn gồm Trần Quốc Chiên, Trần Quang Vinh (20 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú tại Hóc Môn) và bé Ly (chưa xác định danh tính) đến công viên 23-9 (Q.1) chơi. Khi cả ba dạo trong công viên thì gặp Hoàng đi cùng một người bạn (chưa xác định danh tính) nên rủ uống cà phê tại một quán vỉa hè.

Đang uống cà phê, Hoàng và người bạn có việc nên gửi balô cho Chiên giữ giúp, lúc sau Chiên có việc nên gửi balô cho Trần Quang Vinh giữ.

Đến 0g10 ngày 10-12, Vinh giao balô lại cho Hoàng rồi về. Hoàng kiểm tra balô thì phát hiện mất một điện thoại Iphone 4 và 500.000 đồng nên báo cho Chiên. Lúc này, Chiên gọi điện cho Vinh hỏi chuyện thì Vinh tắt máy, sau đó Chiên gọi điện cho Nguyễn Mạnh Hùng bảo nếu Vinh ghé nhà thì giữ lại giùm để “nói chuyện”.

Khoảng 15g cùng ngày, Vinh xuất hiện thì Hùng gọi báo cho Chiên. Tại nhà Hùng (Hùng kinh doanh cầm đồ), Chiên dùng búa tra khảo nhưng Vinh không nhận.

Đến 6g ngày 12-12, Chiên tiếp tục trói chân, tay Vinh chuyển xuống “giam” tại tầng hầm nhà Hùng.

Đến 8g cùng ngày, Vinh cởi được dây trói chạy ra ngoài kêu cứu.

Nhận tin báo, Công an P.Đông Hưng Thuận (Q.12) ập vào kiểm tra bắt giữ Trần Quốc Chiên cùng nhiều tang vật gồm gậy đánh bóng chày, dây điện gấp nhiều đoạn dài 0,5m buộc nút hai đầu, búa đinh và kềm, là những vật dụng được Trần Quốc Chiên dùng để tra tấn Trần Quang Vinh.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên