13/12/2013 19:18 GMT+7

Giải cứu hai cô gái bị ép lên máy bay theo chồng ngoại

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 13-12, nguồn tin từ từ cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TT-XH (C45) Bộ Công an cho biết đã đề xuất các đơn vị có liên quan ra quyết định xử lý Lê Thị Bé Lệ (51 tuổi, ngụ Q.Tân Phú), Nguyễn Tiến Công (còn gọi là Đạt, 42 tuổi, ngụ Q.11) và Yang Runqi (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về hành vi môi giới hôn nhân bất hợp pháp.

Thâm nhập những đường dây môi giới lấy chồng ngoại Mỗi năm, 100.000 phụ nữ VN lấy chồng nước ngoài

Trước đó, đêm 10-12, C45 bất ngờ kiểm tra hành chính một khách sạn trên đường Bàu Cát (P.14, Q.Tân Bình), phát hiện hai cô gái người Cần Thơ và Tây Ninh đang sợ hãi chuẩn bị lên máy bay đi Trung Quốc theo hai người đàn ông lạ mặt. Cạnh phòng hai cô, ba người đàn ông Trung Quốc cũng đang chuẩn bị hành lý để về cố hương. Tất cả được đưa về công an địa phương để làm rõ.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Lệ cùng Yang và Công đã móc nối nhau quảng cáo, mời chào những người đàn ông Trung Quốc độc thân sang Việt Nam tìm vợ. Mỗi người đàn ông Trung Quốc muốn lấy được vợ phải trả cho Yang hơn 50.000 Nhân dân tệ. Sau đó Yang liên lạc với Lệ chuẩn bị đưa các cô gái có nhu cầu lấy chồng ngoại tời một địa điểm để Yang đưa khách hàng tới xem mặt ngay tại TP.HCM.

Chọn được cô dâu, nhóm này làm toàn bộ các thủ tục pháp lý về kết hôn, lấy hộ chiếu, xin visa và đưa các cô gái lên máy bay đi Trung Quốc. Mỗi trường hợp trót lọt, Lệ được hưởng 10-15 triệu đồng, Công được 1-2 triệu đồng và gia đình các cô gái được 20 triệu đồng.

Hai nạn nhân ban đầu bị Lệ và các “chân rết” dụ dỗ về viễn cảnh tươi sáng khi lấy chồng ngoại nên đồng ý, sau đó nghe nhiều người khuyên nên muốn đổi ý, trả lại tiền thì lập tức bị đánh đập, buộc phải hoàn tất các công đoạn đã thỏa thuận.

Các nạn nhân đã nhắn tin cầu cứu một người vô tình gặp khi ở Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM, người này thông tin tới cơ quan chức năng và cuối cùng C45 đã giải cứu thành công các cô gái trước lúc lên máy bay.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên