18/10/2014 11:27 GMT+7

​Giải cứu 3 nữ sinh bị lừa bán sang Trung Quốc

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Đang đứng trước cổng trường, 3 nữ sinh ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) bị một người phụ nữ lạ rủ đi làm công ty việc nhẹ, lương cao rồi lừa bán sang Trung Quốc.

Sáng 18-10, trung tá Hờ Bá Khư - phó trưởng công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Nghệ An truy bắt kẻ lừa bán 3 nữ sinh và một thiếu nữ sang Trung Quốc.

Bốn người được công an giải cứu và giao trả cho gia đình gồm: Ven Thị C. (17 tuổi), Ven Thị Nh. (16 tuổi, em gái của C.), Lương Thị N. (14 tuổi) và Xeo Thị M. (21 tuổi) - cùng ngụ tại xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn).

Trước đó, ngày 6-10, ba nữ sinh C., Nh. và N. đang đứng trước cổng trường THCS Bảo Nam thì có một phụ nữ lạ đến lân la làm quen và hứa đưa các em đi xuống thành phố làm việc. Nếu các em chấp thuận thì gia đình sẽ nhận được 100 triệu đồng.

Ngày 9-10, người phụ nữ này lại xuất hiện trước cổng trường THCS Bảo Nam đưa 3 nữ sinh cùng chị Xeo Thị M. ra thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn). Trước lúc đi, 3 nữ sinh vào trường lấy cặp, sách vở và quần áo.

Người phụ nữ đưa cho Xeo Thị M. một chiếc điện thoại di động đã lắp sẵn sim để liên lạc và mỗi người 350.000 đồng để mua vé xe đi ra Móng Cái (Quảng Ninh) vượt biên sang Trung Quốc.

Chiều tối 10-10, khi xe ôtô chạy đến địa phận huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì PC45 phối hợp lực lượng CSGT kiểm tra xe, giải cứu bốn nạn nhân.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên